Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi

Cập nhật: 29-08-2014 | 12:06:36

(BDO) Chiều 27-8, đoàn kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo do ông Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Mầm non làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi (PCGDMNTNT) trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Thực hiện đề án PCGDMNTNT, từ năm học 2010-2011 ngành giáo dục đào tạo tỉnh đã xây dựng và triển khai đề án này. Để sớm hoàn thành mục tiêu đề ra, ngành đã tích cực xây dựng mạng lưới trường lớp, huy động trẻ đến trường, thực hiện các chính sách đối với trẻ em, phát triển đội ngũ giáo viên.

Với đặc thù tỉnh có lượng dân nhập cư tăng cao, dẫn đến trẻ trong độ tuổi đến trường cũng tăng theo rất lớn, do đó tỉnh đã thực hiện một số giải pháp riêng. Cụ thể, các địa phương trong tỉnh đã quy hoạch, bố trí quỹ đất xây mới trường mầm non, ban hành chế độ chính sách cho trẻ ở 30 xã khó khăn; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, tuyển dụng thêm đội ngũ; thực hiện xã hội hóa, tỉnh giao đất, cho thuê đất đối với các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức xã hội xây dựng trường.

Kết quả, năm học 2013-2014, toàn tỉnh đã huy động được 28.434 trẻ 5 tuổi ra lớp, đạt tỷ lệ huy động 104,3%. Căn cứ vào các điều kiện về thiết bị, giáo viên, cơ sở vật chất, tỷ lệ huy động trẻ, đến tháng 7-2014, Bình Dương cơ bản đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi.

Theo chương trình, đoàn sẽ kiểm tra hồ sơ công tác PCGDMNTNT của 9 huyện thị. Trong ngày mai (28-8), đoàn sẽ kiểm tra thực tế tại các cơ sở giáo dục mầm non ở các huyện: Phú Giáo, Dầu Tiếng, TX.Thuận An và TP.TDM.

H.Thái

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên