Bộ Khoa học và Công nghệ: Kiểm tra tình hình nhân lực và sử dụng kinh phí cho KH-CN tại Bình Dương

Cập nhật: 10-10-2014 | 16:19:55

(BDO) Ngày 10-10, Đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH-CN) do ông Trần Việt Thanh, Thứ trưởng Bộ KH-CN làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Bình Dương, nhằm kiểm tra tình hình nhân lực, phân bố và sử dụng kinh phí ngân sách Nhà nước cho KH-CN của tỉnh giai đoạn 2012 -2014 (ảnh). Ông Võ Văn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp đoàn.

Tính đến nay, toàn tỉnh có 29 tổ chức KH-CN đăng ký hoạt động tại Sở KH-CN, trong đó có 7 tổ chức thuộc loại hình công lập và 22 tổ chức ngoài công lập. Tổng số doanh nghiệp KH-CN trên địa bàn tỉnh tính đến hết tháng 9-2014 là 4 doanh nghiệp. Làm việc trong lĩnh vực KH-CN, toàn tỉnh có 25.503 cán bộ, công chức, viên chức. Những năm qua, các tiến bộ kỹ thuật được áp dụng vào sản xuất, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng cũng như sức cạnh tranh của sản phẩm, xử lý giảm thiểu ô nhiễm môi trường, nâng cao hiệu quả công tác phòng dịch bệnh…

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Việt Thanh, Thứ trưởng Bộ KH-CN đánh giá cao kết quả mà tỉnh đã đạt được. Đối với những kiến nghị của UBND tỉnh, Bộ sẽ nghiên cứu, giải quyết trong thời gian tới. Đồng chí Thứ trưởng Bộ KH-CN đề nghị Sở KH-CN cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị của Bộ để giải quyết những khó khăn, vướng mắc. Tỉnh cũng cần bồi dưỡng nguồn nhân lực có chất lượng cao; sử dụng có hiệu quả nguồn vốn cho KH-CN, nhằm phát huy hơn nữa vai trò của KH-CN trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tiếp thu những ý kiến đóng góp, ông Võ Văn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Bình Dương luôn quan tâm đến sự nghiệp KH-CN của tỉnh. Do công tác xây dựng kế hoạch, quản lý nguồn vốn đầu tư cho hoạt động KH-CN vẫn còn gặp nhiều khó khăn, ông mong muốn Bộ KH-CN cùng các ngành liên quan tạo điều kiện để Bình Dương có thể từng bước khắc phục vướng mắc.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên