Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận bà Hillary sẽ từ chức

Cập nhật: 08-11-2012 | 00:00:00

Theo AFP/Đài Tiếng nói nước Nga, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland ngày 7-11 xác nhận rằng, Ngoại trưởng Hillary Clinton dự kiến sẽ rời khỏi chức vụ đứng đầu cơ quan ngoại giao Mỹ.

  Bà Hillary Clinton. Theo bà Nuland, Ngoại trưởng Clinton đã nhiều lần bày tỏ ý định từ chức để nghỉ ngơi và dành thời gian cho cuộc sống riêng.

Người phát ngôn nói: "Tôi không nghĩ kế hoạch của Ngoại trưởng đã thay đổi."

Bà Clinton có kế hoạch từ chức vào cuối nhiệm kỳ kéo dài 4 năm của bà vào tháng 1-2013 tới.

Hiện Đại sứ Mỹ tại Liên hiệp quốc Susan Rice là một trong số cái tên có khả năng kế nhiệm bà Clinton, song danh tiếng của bà Rice có thể đã bị ảnh hưởng liên quan vụ tấn công vào lãnh sự quán Mỹ ở Benghazi, miền Đông Lybia.

Một ứng cử viên khác có thể vào vị trí ngoại trưởng Mỹ là Thượng nghị sĩ John Kerry - người hiện là Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện và từng là ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ.

Tại cuộc họp báo, bà Nuland từ chối bình luận về những vấn đề quốc tế là ưu tiên đối ngoại của tân chính quyền Mỹ sau cuộc bầu cử tổng thống ngày 6-11 mà phần thắng thuộc về đương kim Tổng thống Barack Obama.

Bà Nuland nói: "Tôi nghĩ chúng ta sẽ để cho Tổng thống là người đầu tiên phân định điều đó.”

Trước đó, hôm 24-10, Tổng thống Obama cũng đã nói rằng ông rất vui mừng nếu bà Hillary Clinton tiếp tục giữ chức Ngoại trưởng Mỹ trong trường hợp ông tái đắc cử nhiệm kỳ 2.

Bà Hillary, thất bại trước chính ông Obama hồi năm 2008 trong nỗ lực trở thành ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ, lâu nay được đánh giá sẽ ra tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2016.

Tuy nhiên bà Hillary, bước sang tuổi 65 hôm 26-10 vừa qua, đã cương quyết bác bỏ tin đồn này.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên