Bổ nhiệm mới Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí

Cập nhật: 16-07-2014 | 00:00:00

Ngày 15-7, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải trao Quyết định bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) cho ông Nguyễn Xuân Sơn, người đã có 30 năm gắn bó với ngành dầu khí và đương nhiệm là Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam.

Nhân sự kiện Công bố quyết định bổ nhiệm này, PVN đã báo cáo Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải về việc tập đoàn đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong sáu tháng đầu năm 2014.

Trong sáu tháng đầu năm, PVN khai thác dầu khí đạt gần 14 triệu tấn quy đổi, vượt hơn 11% kế hoạch được giao và tăng gần 2% so với cùng kỳ năm trước. Gia tăng trữ lượng dầu khí đạt gần 19 triệu tấn dầu quy đổi, bằng 54% kế hoạch năm.

Ngoài ra, các đường ống dẫn khí được vận hành an toàn, cung cấp ổn định hơn 5 tỷ m3 khí khô cho các hộ tiêu thụ trong nước, đạt trên 56% kế hoạch năm và tăng 1,5% so với cùng kỳ năm trước. PVN cũng đã huy động tối ưu công suất các nhà máy điện và đạt sản lượng cung cấp điện là 8,44 tỷ kWh, bằng 54% kế hoạch năm.

Với việc 2 nhà máy là Đạm Phú Mỹ và Đạm Cà Mau được vận hành ổn định, công suất cao cũng cho sản lượng đạm của PVN trong 6 tháng qua đạt 836 nghìn tấn, bằng 54% kế hoạch năm. Bên cạnh đó, hoạt động sản xuất xăng dầu của PVN cũng đạt trên 2 triệu tấn, bằng 53% kế hoạch năm và vượt 16% so với kế hoạch sáu tháng.

Nhờ tiếp tục giữ vững được nhịp độ phát triển tốt và hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch đề ra, PVN đóng góp cho ngân sách Nhà nước trên 18.400 tỷ đồng (tương đương với 868 triệu USD), vượt hơn 27% so với kế hoạch sáu tháng. Hiệu quả sinh lời vốn của tập đoàn tiếp tục được duy trì ở mức cao với tỷ suất lợi nhuận sau thuế hợp nhất trên vốn chủ sở hữu bình quân đạt 6,5%.

Tại lễ công bố quyết định bổ nhiệm, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, ngành dầu khí đã, đang và sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nên rất cần sự đoàn kết, gắn bó của toàn thể đội ngũ cán bộ, nhân viên PVN.

Để thực hiện các mục tiêu xây dựng, phát triển PVN trở thành tập đoàn kinh tế vững mạnh, có năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế đòi hỏi sự tập trung sáng tạo, không ngừng đổi mới và đẩy mạnh các giải pháp khoa học công nghệ trong mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh của tập đoàn.

Theo VietNamplus

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên