Bò nhúng giấm

Cập nhật: 22-07-2020 | 11:33:11

Bò mềm, đậm vị chua ngọt từ nước giấm, cuốn cùng các loại rau thơm, chấm với mắm nêm vị đặc trưng.

Nguyên liệu:

- 300 gr thịt bò thái mỏng
- Bún tươi, bánh tráng
- Rau sống ăn kèm
- Hành tây, gừng, tỏi, ớt
- Giấm gạo
- 1/2 quả dứa
- Mắm nêm
- Chanh

Cách làm:

Bước 1: Thịt bò thái mỏng xếp lên đĩa, thêm vài khoanh hành tây trên mặt rồi dùng bọc màng thực phẩm bọc lại, cho vào ngăn mát đến khi dùng thì lấy ra.

Bước 2: Nấu nước dùng: cho vào nồi 1 ít dầu ăn, phi thơm tỏi ớt, cho nước dừa vào, nước dừa sôi thêm 1/2 chén giấm, nêm thêm đường và ít muối nếm có vị chua ngọt đậm đà. Sau cùng, thêm gừng thái lát vào để tăng hương vị.

Bước 3: Làm mắm nêm: dứa băm nhuyễn cho lên chảo xào với 2 muỗng đường, thấy thơm trong thì cho 1/2 chén mắm nêm vào. Hạ lửa nhỏ. Thêm ít bột ngọt và 2 muỗng nước cốt chanh nếm có vị mặn ngọt vừa miệng là được. Cuối cùng cho thêm tỏi ớt băm vào rồi tắt bếp.

Bước 4: Cho nồi giấm ra bếp đun sôi thì nhúng bò vào, bò vừa chín tới thì lấy ra cuốn cùng bánh tráng, bún và rau các loại. Chấm với mắm nêm.

Thành phẩm:

Bò mềm, đậm vị chua ngọt từ nước giấm cuốn cùng các loại rau thơm chấm với mắm nêm thơm, vị đặc trưng.

Theo NS

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên