Bộ Nội vụ thông qua đề án thành lập các phường thuộc TX.Tân Uyên

Cập nhật: 10-12-2019 | 08:20:27

Thông tin từ lãnh đạo Sở Nội vụ, sáng 9-12, tại Hà Nội, Bộ Nội vụ đã có cuộc họp thông qua đề án thành lập các phường: Vĩnh Tân, Phú Chánh, Tân Vĩnh Hiệp, Hội Nghĩa, thuộc TX.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Lãnh đạo UBND tỉnh và các sở ngành, địa phương liên quan đã tham dự cuộc họp với Bộ Nội vụ.

Tại cuộc họp, Bộ Nội vụ đánh giá việc thành lập 4 phường nói trên là nhu cầu khách quan và phù hợp với quy hoạch chung đô thị, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội đã được các cấp thẩm quyền phê duyệt, nhằm phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh của TX.Tân Uyên nói riêng, tỉnh Bình Dương nói chung. 4 địa phương này đều là các cửa ngõ của thị xã kết nối với các huyện, thị, thành phố trong tỉnh, có tốc độ phát triển công nghiệp, thương mại - dịch vụ và đô thị hóa nhanh, hạ tầng đô thị, quy mô dân số đáp ứng tiêu chuẩn thành lập phường. Đến thời điểm này, các xã đã đạt tất cả tiêu chuẩn về quy mô dân số, diện tích tự nhiên, cơ cấu và trình độ phát triển kinh tế - xã hội, hệ thống cơ sở hạ tầng đô thị, đủ điều kiện thành lập phường.

Trao đổi với phóng viên, ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên, cho biết việc đưa 4 xã lên phường sẽ mở ra nhiều cơ hội phát huy tiềm năng, lợi thế của từng địa phương, góp phần tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội, đô thị của TX.Tân Uyên…

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên