Bộ phim truyền hình dài nhất thế giới lên sóng 60 năm vẫn... chưa hết

Cập nhật: 26-11-2020 | 10:41:45

Bộ phim truyền hình dài tập “Coronation Street” đang chuẩn bị kỷ niệm 60 năm phát sóng đồng thời nhận luôn chứng nhận Kỷ lục Guinness Thế giới.


Bộ phim nước Anh đã kéo dài tới 60 năm

“Coronation Street”, một bộ phim truyền hình opera nổi tiếng của Vương quốc Anh, đang hướng tới lễ kỷ niệm 60 năm vào ngày 9/12/2020, tiếp tục củng cố vị trí độc nhất vô nhị trong nhiều năm qua.

Bộ phim được phát sóng lần đầu tiên vào năm 1960 và ban đầu dự định chỉ kéo dài 13 tuần. Phim do biên kịch Tony Warren nghĩ ra và được sản xuất bởi đài Granada Television rồi sau đó là ITV.

“Coronation Street” lần đầu tiên được trao kỷ lục này là vào năm phát sóng thứ 50, tức năm 2010, ngay sau khi bộ phim truyền hình Mỹ “As the World Turns” của đài CBS kéo dài từ năm 1956 đến năm 2010 bị chấm dứt.

10 năm sau khi được trao kỷ lục lần đầu tiên, dàn diễn viên hiện tại là Sally Dynevor và Joe Duttine đã thay mặt cho tất cả các diễn viên và đoàn làm phim trong quá khứ cho tới nay, nhận chứng nhận kỷ lục mới.


Hai diễn viên Sally Dynevor và Joe Duttine tạo dáng với bằng chứng nhận Kỷ lục Guinness

"Khi Coronation Street - dự án đột phá, có tầm nhìn xa của Tony Warren - được khởi động vào năm 1960, một người phụ trách chuyên mục trên một tờ báo quốc gia dự đoán nó sẽ không kéo dài quá 3 tuần. 60 năm sau, tôi có thể nói một cách chắc chắn rằng hàng trăm người làm việc không mệt mỏi và tận tâm cho chương trình đã chứng minh dự đoán đó là hoàn toàn sai”, Iain MacLeod, nhà sản xuất loạt phim “Coronation Street” cho biết.

Ngoài ra, nam diễn viên William Roache - đóng vai chính của bộ phim kể từ tập đầu tiên - đến đầu năm nay tiếp tục có một vai chính trong tập thứ 10.000 của bộ phim. Điều đó khiến Roache trở thành ngôi sao truyền hình đóng vai diễn Ken Barlow lâu nhất. Roache đã được trao chứng nhận Kỷ lục Guinness Thế giới trong thời gian nghỉ quay phim.


Dàn diễn viên của “Coronation Street” tạo dáng với chứng nhận Kỷ lục Guinness Thế giới

“Tôi muốn cảm ơn Kỷ lục Guinness Thế giới về giải thưởng mới. Tôi đã rất may mắn khi được tham gia chương trình tuyệt vời này. Coronation Street đã đưa tôi đến với kỷ lục thế giới và đó là ký ức tuyệt vời của cả một đời", Roache thổ lộ.

Theo DT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên