Bổ sung Vitamin cho mái tóc khỏe đẹp

Cập nhật: 31-07-2010 | 00:00:00

Mái tóc của bạn sẽ dần trở nên khô gẫy và trẻ ngọn do bị tác động của rất yếu tố: bệnh tật, căng thẳng, tác động của ánh nắng mặt trời, sử dụng hóa chất lên tóc…Đã đến lúc bạn cần bổ sung Vitamin để lấy lại vẻ đẹp cho “một góc con người” mình.

 

Nhóm Vitamin B

 

- Nhóm Vitamin B bao gồm rất nhiều loại Vitamin có tác dụng duy trì một mái tóc khỏe đẹp. Chúng có chức năng điều chỉnh nồng độ hemoglobin (chất làm cho hồng cầu có màu đỏ) trong máu, mà nếu thiếu chất này có thể làm cho tóc khô, dễ gẫy.

 

- Vitamin B3 giúp thúc đẩy lưu thông máu trên da đầu. Cá, bia và mầm lúa mì là những thức ăn giàu Vitamin B3.

 

- Vitamin B5 còn được gọi là acid pantothenic, có tác dụng ngăn chặn sự lão hóa và rụng tóc. Các nguồn thức ăn tốt nhất cung cấp vitamin B5 là bia, lòng đỏ trứng, ngũ cốc và thịt nội tạng.

 

- Vitamin B6 tạo ra melanin, ngăn ngừa rụng tóc và có lợi cho màu tóc của mình. Các thức ăn chứa nhiều vitamin này là ngũ cốc, thịt nội tạng, lòng đỏ trứng, rau, gan và bia.

 

- Vitamin B12 giúp ngăn ngừa rụng tóc, loại vitamin này có trong cá, trứng, sữa và thịt gà.

 

Vitamin D

 

Vitamin D làm nhiệm vụ hấp thụ canxi để duy trì một mái tóc khỏe mạnh. Thiều Vitamin D sẽ làm tóc dễ bị khô và trẻ ngọn. Các loại thực phẩm chứa nhiều Vitamin D là gan, sữa, phô mai, đậu phụ và ngũ cốc. bạn cũng có thể tận dụng Vitamin D qua ánh sáng mặt trời.

 

Vittamin C

 

Vitamin C có tác dụng duy trì sự phát triển của collagen và chất elastin, có tác dụng duy trì độ đàn hồi và độ bóng mượt cho mái tóc. Thiều Vitamin C sẽ làm tóc rụng và trẻ ngọn. Vitamin C có chủ yếu trong dâu tây, ớt xanh, rau xanh sẫm, khoai tây, dưa đỏ, hoa quả họ cam quýt, kiwi và ớt.

 

Biotin

 

Biotin là loại vitamin sản xuất ra keratin. Keratin sẽ ngăn ngừa rụng tóc và lão hóa. Các nguồn thức ăn chứa nhiều biotin là ngũ cốc, gạo, gan, sữa, bia và lòng đỏ trứng.

 

Vitamin E

 

Bổ sung Vitamin E là phương pháp có từ lâu đời để chăm sóc tóc. Vitamin E là một chất chống oxy hoá giúp tăng cường lưu thông máu trên da đầu. Ngoài ra, loại Vitamin này còn là nguồn cung cấp oxy và các chất dinh dưỡng cho da đầu. Các nguồn thức ăn chứa nhiều vitamin E là dầu mầm lúa mì, hạnh nhân, dầu hạt dẻ, hạt hướng dương, rau bina, hạt đậu nành, rau lá xanh.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên