Bộ Tài chính chưa cho tăng giá xăng

Cập nhật: 23-03-2010 | 00:00:00

Trong văn bản gửi các doanh nghiệp chiều qua, Bộ Tài Chính yêu cầu tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường thế giới, trước mắt chưa tăng giá bán lẻ trong nước. Giá xăng liên tục tăng trong thời gian gần đây Bộ lý giải yêu cầu này được đưa ra nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng về kiềm chế lạm phát trong năm 2010. Bộ chỉ đạo doanh nghiệp đầu mối theo dõi sát diễn biến thế giới, tiết kiệm chi phí lưu thông, bảo đảm đủ hàng đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Trong trường hợp giá mặt hàng xăng dầu trên thị trường thế giới tiếp tục tăng và việc kéo dài thời gian giữa 2 lần điều chỉnh tăng giá bán lẻ trong nước làm ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp thì các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối đề xuất phương án xử lý gửi Liên Bộ Tài chính - Công Thương xem xét, có ý kiến trước khi thực hiện.

Bộ Tài Chính cũng yêu cầu, khi giá mặt hàng xăng dầu trên thị trường thế giới giảm, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối kịp thời điều chỉnh giảm theo quy định.

Hôm 19/3, Petrolimex tiếp tục công bố cơ cấu giá bán của mình. Theo đó, giá cơ sở của mỗi lít xăng A92 là 17.925 đồng một lít, đã bao gồm cả 300 đồng lợi nhuận định mức. Trong khi giá bán hiện hành của loại nhiên liệu này là 16.990 đồng một lít. Với các loại nhiên liệu khác, giá bán lẻ đang thấp hơn giá cơ sở từ 350 đồng đến hơn 700 đồng một lít.

Hôm 15/3, nhà cung cấp chiếm thị phần lớn trên thị trường này cũng đã công khaicơ cấu giá bán của mình trước sức ép của dư luận về việc minh bạch cách tính giá bán lẻ xăng dầu. Một số cơ quan của Quốc hội và Chính phủ cũng đã lên tiếng về việc điều chỉnh giá xăng dầu chưa hợp lý trong thời gian qua.(Theo VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên