Bộ Tài nguyên và Môi trường: Quy định việc lập bản đồ hiện trạng, bản vẽ hiện trạng khu vực được phép khai thác khoáng sản

Cập nhật: 09-05-2013 | 00:00:00
Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa ban hành Thông tư số 02/2013/TT-BTNMT quy định việc lập bản đồ hiện trạng, bản vẽ mặt cắt hiện trạng khu vực được phép khai thác khoáng sản; thống kê, kiểm kê trữ lượng khoáng sản.

Thông tư có 5 chương 16 điều, áp dụng đối với các cơ quan quản lý nhà nước về khoáng sản; các tổ chức, cá nhân khai thác khoáng sản theo giấy phép do cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp. Nội dung thể hiện trên bản đồ hiện trạng khu vực được phép khai thác khoáng sản bằng phương pháp lộ thiên, phương pháp hầm lò, khai thác khoáng sản ngập nước, khai thác đối với các loại khoáng sản khác… Ngoài ra, thông tư còn quy định về thống kê, kiểm tra trữ lượng khoáng sản, xác định trữ lượng khoáng sản đã khai thác hàng năm, thống kê trữ lượng khoáng sản được xác định trên cơ sở các thông tin, tài liệu và quy định về lưu trữ bản đồ hiện trạng, bản vẽ mặt cắt hiện trạng và các thông tin, tài liệu liên quan.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15-4-2013.

M.H

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên