Bò thả rong băng qua đường gây tai nạn với xe ô tô: Chủ xe ô tô đi đòi lại xác con bò

Cập nhật: 11-01-2018 | 09:29:15

Mấy ngày qua, anh Nguyễn Ngọc Tân (tạm trú phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một) bức xúc tìm đến Công an phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một đòi lại xác con bò đã gây ra tai nạn, làm hư hỏng chiếc ô tô BS 47A-204.72 khi anh lưu thông trên đường Hùng Vương. Công an phường cho biết con bò đã được đem đi tiêu hủy!


Chiếc ô tô của anh Tân bị hư hỏng nặng sau vụ va chạm với con bò

Theo anh Tân, vụ tai nạn xảy ra lúc 15 giờ ngày 3-1. Anh Tân cho biết vào khoảng thời gian này, anh đang điều khiển xe ô tô Hyundai i10 BS 47A-204.72 trên đường Hùng Vương hướng về phường Hiệp Thành thì bất ngờ có một con bò băng qua dải phân cách lao sang đường. Lúc này sát bên xe anh là chiếc xe container đang di chuyển cùng chiều nên anh không thể đánh lái né tránh và chỉ còn cách tông xe trực diện vào con bò. Vụ tai nạn xảy ra khiến xe của anh Tân hư hỏng nặng, biến dạng phần đầu.

Con bò bị gãy chân và thương tích sau khi bị tai nạn. Chủ nhân của con bò thì không dám đứng ra nhận trách nhiệm. “Khoảng 3 tiếng đồng hồ sau khi xảy ra tai nạn, con bò vẫn còn sống. Lúc tại hiện trường, tôi có nghe Cảnh sát giao thông điện báo với Trưởng Công an phường Hòa Phú rằng: Chủ bò không đứng ra chịu trách nhiệm, nên giao lại cho phường kết hợp với người bị nạn tiến hành hóa giá con bò, đưa tiền lại cho người bị nạn bù đắp vào việc sửa xe”, anh Tân kể.

Anh Tân cho biết trong thời gian chờ hướng giải quyết của Công an phường Hòa Phú, có nhiều lái bò đến hỏi mua lại con bò với giá 8 triệu đồng. Anh Tân cũng đồng ý với giá bán trên, nhưng Công an phường Hòa Phú không đồng ý mà cho người đưa bò lên xe chở về Công an phường.

Anh Tân cho rằng đến nay Công an phường Hòa Phú chưa lý giải thuyết phục việc xử lý con bò để bồi hoàn tiền sửa xe cho anh. Anh Tân cho biết vụ tai nạn xảy ra đột ngột và cú tông trực diện quá mạnh vào con bò, khiến xe của anh hư hỏng nặng dàn lạnh và biến dạng phần đầu nên chi phí sửa xe hết 100 triệu đồng. Phía bảo hiểm chỉ bồi thường được 70 triệu đồng, phần còn lại anh Tân phải chịu.

Trao đổi với P.V về khiếu nại của anh Tân, ông Nguyễn Thanh Hùng, Trưởng Công an phường Hòa Phú cho biết: “Khoảng 3 tiếng đồng hồ sau khi tai nạn xảy ra thì con bò đã chết nên lực lượng đã đưa con bò lên xe chở về trụ sở Công an phường để tránh ùn tắc giao thông. Sau đó, Công an phường Hòa Phú đã làm biên bản xin ý kiến lãnh đạo phường Hòa Phú, Công an TP.Thủ Dầu Một đưa con bò đi tiêu hủy. Người trực tiếp xử lý vụ tai nạn là đồng chí cảnh sát khu vực, hiện người này đang đi học. Tới đây, chúng tôi sẽ trả vụ việc bằng văn bản với anh Tân”.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết
Dân nuôi gia súc vật nuôi trong khu dân cư để thả rong trên đường, trách nhiệm thuộc về chính quyền địa phương trước tiên, kế đến là trách nhiệm của chủ vật nuôi. Chính quyền làm tốt dân tuân thủ, hệ quả dân hưởng.! Chính quyền tắc trách dân hưởng hậu quả....!
Nguyễn quan (Cách đây 5 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên