Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và lãnh đạo tỉnh tặng quà cho công nhân lao động

Cập nhật: 19-01-2021 | 15:03:20

(BDO) Sáng 19-1, đoàn công tác Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội do ông Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cho 150 công nhân lao động (CNLĐ) tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Mỗi phần quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và quà. Tham dự buổi trao quà còn có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. 



Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao quà  cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn đón xuân

Được biết, dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Liên đoàn Lao động tỉnh đã đề xuất UBND tỉnh xem xét, hỗ trợ từ ngân sách 13.250 suất quà tết, mỗi suất 500.000 đồng,  tổng số tiền hơn 6,6 tỷ đồng cho CNLĐ xa quê. Tổ chức "Chuyến xe Xuân nghĩa tình" cho hơn 4.000 đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết Tân Sửu 2021. Tổ chức chương trình “Tết sum vầy” với các hoạt động văn hoá văn nghệ, tặng quà tết, trao quỹ hỗ trợ cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức các hoạt động như: “Phiên chợ không đồng - Gian hàng giá gốc”,“Đón tết cùng gia đình công nhân, biểu dương chủ nhà trọ đồng hành cùng công nhân”,“Ấm áp đêm giao thừa”, “Mâm cơm ngày tết – San sẻ yêu thương, “Chuyến xe du xuân” đưa CNLĐ đi tham quan các di tích lịch sử, văn hóa của tỉnh...



Ông Nguyễn Hoàng Thao trao quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn đón xuân

Phát biểu tại buổi trao quà, ông Đào Ngọc Dung đánh giá cao nỗ lực của Bình Dương trong việc chăm lo cho CLNĐ, nhất là dịp lễ, tết. Ghi nhận nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền, doanh nghiệp, ông mong muốn, cấp ủy, chính quyền, doanh nghiệp tiếp tục quan tâm, chăm lo tốt hơn nữa đời sống người lao động, nhất là trong dịp Tết để CNLĐ có điều kiện về quê ăn Tết và các CNLĐ ở lại ăn Tết một cách an toàn, lành mạnh, vui tươi, ấm áp. Ông lưu ý CNLĐ phải chấp hành tốt pháp luật về lao động, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, tăng năng suất lao động, tạo ra các sản phẩm có giá trị cao.

Nhân dịp năm mới, ông chúc lãnh đạo tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục là chỗ dựa cho CNLĐ, là cầu nối giữa CNLĐ với Đảng, Nhà nước. Đồng thời chúc CNLĐ năm mới tràn đầy sức khỏe, hạnh phúc trong cuộc sống; tổ chức công đoàn hàng năm tiếp tục làm tốt nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền lợi của người lao động.


Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và ông Nguyễn Hoàng Thao trao quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn đón xuân

*Sáng cùng ngày, đoàn cũng đến thăm và tặng 150 phần quà cho Trung tâm nuôi dưỡng người già tàn tật cô đơn tỉnh. Mỗi phần quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và quà.

Thu Thảo-Quốc Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên