Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường: Ban hành kế hoạch giám sát hoạt động cải cách hành chính

Cập nhật: 13-02-2020 | 09:17:50

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa ký quyết định ban hành kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) năm 2020 của bộ. Theo đó, bộ sẽ tổ chức triển khai các nhiệm vụ kiểm soát TTHC bảo đảm tiến độ, chất lượng theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm và phù hợp với đặc điểm của ngành tài nguyên và môi trường.

Đặc biệt, bộ yêu cầu các nhiệm vụ phải rõ nội dung, thời hạn, sản phẩm cụ thể; xác định rõ trách nhiệm của đơn vị chủ trì; tăng cường sự phối hợp trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ kiểm soát TTHC. Các đơn vị phải ban hành các quy trình nội bộ giải quyết các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của bộ nhằm rút ngắn thời hạn giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp. Bộ sẽ đẩy mạnh việc xây dựng quy trình điện tử; tiếp nhận và giải quyết TTHC dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích. Các đơn vị phải đạt tỷ lệ giải quyết TTHC đúng hạn đạt trên 90% tổng số TTHC được tiếp nhận thuộc thẩm quyền giải quyết của bộ...

HOÀNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên