Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Quốc lộ 1A

Cập nhật: 11-07-2014 | 00:00:00

Trong chuyến đi kiểm tra tiến độ thi công các dự án mở rộng Quốc lộ 1A, đoạn qua tỉnh Thừa Thiên-Huế ngày 10-7, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng nhấn mạnh, hiện nay mặt bằng bàn giao tốt, nguồn vật liệu cung cấp đủ, các đơn vị phải tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng.

Bộ trưởng cũng lưu ý, trong một số gói thầu, đơn vị thiết kế cũng là đơn vị giám sát, sẽ ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Do đó, các chủ đầu tư và nhà thầu cần phải chuyển đổi các đơn vị tư vấn, giám sát một cách chặt chẽ và minh bạch. Riêng về thảm nhựa mặt đường, Bộ trưởng yêu cầu chủ đầu tư sẽ giao 1 đến 2 nhà thầu thực hiện thi công để đảm bảo tính đồng bộ và chất lượng mặt đường.

  Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)Kiểm tra thực tế việc thi công hầm đường bộ Phước Tượng, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Công ty Lũng Lô (đơn vị thi công) cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan trong việc khoan, nổ mìn nhằm đảm bảo an toàn trên công trường cũng như không gây ảnh hưởng đến các hạ tầng khác và tài sản của nhân dân.

Đối với tuyến đường tránh Huế, tuy vừa mới đưa vào sử dụng hơn năm nay, nhưng hiện có một số đoạn đường bị sụt, lún mặt đường, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu chủ đầu tư cần phải khảo sát, lập hồ sơ thiết kế và phải được thẩm định phương án sửa chữa, không thể sửa chữa bằng cách chắp vá.

Dự án mở rộng Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Thừa Thiên-Huế có tổng chiều dài 59,3km (theo hình thức BOT và BT). Trong đó, 2 dự án hầm đường bộ bao gồm hầm Phước Tượng có tổng chiều dài gần 5km; hầm Phú Gia dài gần 3km, rộng 12 m, với tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng, theo hình thức BOT.

Đến nay, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã hoàn thành công tác bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công với khối lượng công việc đạt gần 100%.

Trên cơ sở mặt bằng được bàn giao, nhiều hạng mục chính như cầu, cống, san lấp nền và xây kè 2 bên đường đang được các đơn vị thi công nhằm đảm bảo tiến độ và để hoàn thành cơ bản các hạng mục trước mùa mưa...

Theo VietNam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên