Bộ trưởng GTVT trả lời về an toàn bay của Jetstar Pacific

Cập nhật: 12-01-2010 | 00:00:00

Hội nghị An toàn giao thông toàn quốc diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc tế vào sáng nay 12-1, thu hút sự quan tâm đặc biệt của báo giới sau khi Kết luận thanh tra tại Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific Airlines được chính thức công bố.

Người được “săn tìm” nhiều nhất là Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Hồ Nghĩa Dũng và lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam.

Cảng vụ hàng không phải tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kiểm tra trước chuyến bay của JPA

 

Trao đổi với báo chí về vấn đề này khi Hội nghị tổng kết về an toàn giao thông vào lúc nghỉ trưa, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng cho biết: “Cục Hàng không VN là đơn vị được giao nhiệm vụ giám sát, công bố kết quả và xử lý các vấn đề liên quan. Kết luận đã có và tôi không có thêm bình luận nào”.

 

Trả lời câu hỏi về việc, một số người dân đang mang tâm lý e ngại sử dụng dịch vụ của Jetstar Pacific sau Kết luận thanh tra, ông Dũng nói: “Tôi khẳng định, những chuyến bay nào đã cất cánh là phải đảm bảo an toàn. Các sai phạm trong hệ thống quy tắc tổ chức quản lý vừa được thanh tra, phát hiện tại Jetstar Pacific phải tiếp tục chấn chỉnh. Cái cấp bách nhất hiện nay là, chuyến bay nào đã bay là phải đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn mà quốc tế quy định. Xin hành khách cứ yên tâm sử dụng dịch vụ bay của các hãng hàng không Việt”.

 

Như Dân trí đã đưa tin, chiều ngày 11-1, Cục Hàng không đã công bố Kết luận thanh tra chuyên ngành về bảo đảm an toàn bay của Cục HKVN đối với JPA. Bản kết luận nêu, JPA đã không thực hiện đầy đủ các khuyến cáo của cơ quan chức năng. Nhiều lỗi, vi phạm do cố tính che giấu của một số cán bộ hãng bay này nên việc giám sát đã không phát hiện được. Đợt thanh tra toàn diện này đã phát hiện thêm các sai phạm mới của JPA và những sai sót mà hãng bay này đã cam kết khắc phục nhưng không thực hiện.

 

Trong đó, lỗi lớn nhất của JPA là đã xây dựng và vận hành hệ thống bảo dưỡng yếu kém, để xảy ra nhiều sai phạm trong quy trình bảo dưỡng. Văn hóa an toàn hàng không không được triển khai đầy đủ theo cam kết. Các cán bộ chủ chốt của JPA phải chịu trách nhiệm chính về lỗi hệ thống này.

 

(Theo Dân Trí)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên