Bộ Tư lệnh Quân khu 7: Rút kinh nghiệm diễn tập phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 25-03-2020 | 05:35:38

Bộ Tư lệnh Quân khu 7 vừa tổ chức hội nghị trực tuyến rút kinh nghiệm từ đợt diễn tập phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong lực lượng vũ trang (LLVT) quân khu.

Đợt diễn tập phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của LLVT Quân khu 7 có hơn 2.400 cán bộ, chiến sĩ từ 9 tỉnh, thành và các đơn vị thuộc LLVT quân khu tham gia. Đợt diễn tập với 2 nội dung là thực hành diễn tập, vận hành cơ chế xây dựng hệ thống văn bản tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, điều hành và đầu tư trang bị, vật chất, phương tiện, lực lượng phối hợp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và phần thực binh tổ chức cách ly khu tập trung, cách ly độc lập; tổ chức lực lượng thực hiện các biện pháp nghiệp vụ phòng chống; cơ động vận chuyển, tiếp nhận các trường hợp cách ly; tổ chức thu dung, điều trị và việc bảo đảm các nhu cầu thiết yếu cho công dân trong suốt quá trình tập trung cách ly theo đúng trình tự, thủ tục và quy định của ngành y tế, Bộ Quốc phòng, Quân khu 7 và các địa phương…

Với tinh thần chủ động, quyết tâm, đợt diễn tập đã hoàn thành đạt theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Trung ương, Bộ Quốc phòng và các cấp, các ngành ở địa phương. Tại hội nghị, Trung tướng Võ Minh Lương, Tư lệnh Quân khu 7 cũng nêu ra những khó khăn; đồng thời làm rõ, thống nhất biện pháp giải quyết đối với các đề xuất, kiến nghị của các đơn vị, đặc biệt lưu ý đến việc phát huy vai trò tham mưu, tranh thủ sự giúp đỡ của địa phương nhằm triển khai phương châm “4 tại chỗ” đạt hiệu quả cao, nhấn mạnh các nguyên tắc hiệu quả về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng: Mỗi cá nhân cần nêu cao ý thức thực hiện việc cách ly; khoanh vùng kiểm soát chặt chẽ, xác định phân loại các trường hợp.

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên