Bộ Y tế đề nghị các tỉnh, thành: Tổ chức chiến dịch diệt lăng quăng để phòng chống sốt xuất huyết

Cập nhật: 13-06-2015 | 08:30:42

Sốt xuất huyết (SXH) Dengue là một trong những bệnh do muỗi truyền cótốc độ lây lan nhanh nhất trên thế giới. Theo ước tính của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), hàng năm có khoảng 96 triệu người mắc bệnh, với 500.000 trường hợp SXH Dengue nặng cần nhập viện và khoảng 12.500 trường hợp tử vong.

“Ngày ASEAN phòng chống SXH” được tổ chức vào ngày 15-6 hàng năm làsáng kiến của 10 nước thành viên ASEAN và WHO nhằm nâng cao ý thức của cộng đồng trong hoạt động phòng, chống bệnh SXH. Năm nay, “Ngày ASEAN phòng, chống SXH” có chủ đề “Đoàn kết vì một cộng đồng không còn SXH”. Để tăng cường các hoạt động phòng, chống dịch bệnh và hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng chống SXH” lần thứ V-2015, BộY tế đãcó công văn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng chống SXH” lần thứ V-2015. Trong các hoạt động hưởng ứng, BộY tế đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố quan tâm, chỉ đạo Sở Y tế và các sở, ngành liên quan tổ chức chiến dịch diệt lăng quăng, bọ gậy trên địa bàn, đặc biệt tại các khu vực có nguy cơ cao, vận động người dân thực hiện đậy kín tất cả các dụng cụ chứa nước để muỗi không vào đẻ trứng; thả cá vào dụng cụ chứa nước lớn; thay rửa dụng cụ chứa nước vừa và nhỏ, lật úp các dụng cụ không chứa nước; bỏ muối, dầu hoặc hóa chất diệt lăng quăng, bọ gậy vào các ổ nước đọng; loại bỏ các vật liệu phế thải, các hốc nước tự nhiên. Huy động chính quyền các cấp, các ban ngành, các tổ chức chính trị, chính trị xã hội, quần chúng nhân dân phối hợp triển khai nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác phòng, chống SXH

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên