Bộ Y tế: Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid - 19 tại khu nhà trọ, công ty trên địa bàn tỉnh Bình Dương

Cập nhật: 08-05-2020 | 16:24:53

(BDO) Ngày 8-5, Đoàn công tác Bộ Y tế đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các doanh nghiệp, khu nhà trọ trên địa bàn tỉnh. Theo đó, đoàn đã đến kiểm tra tại khu nhà trọ Hồng Thanh, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát; Công ty TNHH Sài Gòn Stec, Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore II. 

Qua kiểm tra, đoàn công tác ghi nhận doanh nghiệp và chủ nhà trọ có công nhân đang lưu trú trên địa bàn tỉnh đã thực hiện nhiều biện pháp phòng dịch Covid-19, như: Nhắc nhở người lao động, người ở trọ đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay, đo thân nhiệt; doanh nghiệp, chủ trọ tổ chức cấp phát miễn phí nước rửa tay, khẩu trang miễn phí cho công nhân sử dụng, giảm tiền thuê trọ, bảo đảm chế độ lương, phúc lợi cho công nhân trong diện cách ly, phải nghỉ làm...

Đại diện Đoàn công tác Bộ Y tế đánh giá Bình Dương là tỉnh có nguy cơ lây nhiễm nhưng từ đầu mùa dịch đến nay đã kiểm soát tốt, hiện chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid - 19. Đặc biệt, Bình Dương có nhiều khu công nghiệp, doanh nghiệp nhưng tỉnh đã thực hiện tốt các biện pháp kiểm soát dịch bệnh. Đoàn công tác cũng đề nghị trong giai đoạn mới phòng chống dịch bệnh, tỉnh cần xác lập tình trạng bình thường mới, tập trung phòng chống dịch cho các khu công nghiệp, khu nhà trọ, nơi lưu trú công nhân lao động; tăng cường vận động chuyên gia, lao động người nước ngoài, lao động trong khu nhà trọ khai báo y tế qua ứng dụng để chủ động phòng chống dịch trong các tình huống. 

Tin, ảnh: Kim Hà 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên