Bộ Y tế Thụy Sĩ xác nhận ca nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên

Cập nhật: 26-02-2020 | 06:51:01

Kỹ thuật viên xử lý mẫu xét nghiệm axit nucleic tại một phòng thí nghiệm về virus SAR-CoV-2 ở Vũ Hán, Trung Quốc. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 25/2, Bộ Y tế Thụy Sĩ xác nhận ca đầu tiên dương tính với chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) tại quốc gia này.

Bộ trên cho biết sẽ công bố thông tin chi tiết về ca nhiễm đầu tiên trong vài giờ tới.

Kênh truyền hình RTS đưa tin giới chức vùng Ticino, giáp biên giới Italy đã xác nhận ca đầu tiên nhiễm bệnh là ở vùng này.

Trong khi đó, giới chức y tế Tây Ban Nha cũng xác nhận ca nhiễm virus đầu tiên ở vùng Catalonia.

Báo La Vanguardia dẫn nguồn tin từ giới chức y tế nước này cho biết đây là ca đầu tiên nhiễm virus trên đất liền của Tây Ban Nha và là ca thứ 4 được xác nhận nhiễm bệnh tại quốc gia này.

Trước đó, 3 du khách người Đức, Italy và Anh đã được xác nhận nhiễm virus tại quần đảo Canary và Mallorca.

Hiện dịch COVID-19 đang có dấu hiệu lây lan nhanh tại các nước ở châu Âu và vùng Vịnh.

Ngày 25/2, các quốc gia vùng Vịnh đã tuyên bố những biện pháp mới giảm các tuyến bay tới Iran để ngăn chặn lây lan dịch.

Theo thống kê tính đến ngày 25/2, Iran ghi nhận 16 ca tử vong do COVID-19 và tổng số trường hợp nhiễm bệnh ở nước này là 95 người.

Các Tiểu vương quốc Arab thổng nhất (UAE) đã dừng mọi chuyến bay chở khách và chở hàng đến và đi từ Iran sau khi các quốc gia láng giềng như Kuwwait và Bahrain công bố các ca nhiễm virus SARS-CoV-2 mới.

Trong hai ngày qua, Kuwait, Bahrain và Oman đã ghi nhận 29 ca nhiễm trong số những tín đồ trở về từ Iran.

Theo thông báo của Tổng cục Hàng không dân dụng UAE, lệnh cấm có hiệu lực từ ngày 25/2 và kéo dài một tuần. UAE đã ghi nhận 13 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, tất cả đều là người nước ngoài.

Bahrain cũng đã tạm thời cấm công dân di chuyển tới Iran cho tới khi có thông báo mới. Oman tuyên bố sẽ dừng mọi hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa từ Iran từ ngày 26/2 đồng thời lên kế hoạch đón công dân nước này từ Iran về nước.

Cả Kuwait, Oman và Bahrain đều có đông dân theo đạo Hồi dòng Shi'ite, những người thường đến Iran để viếng các thánh đường Hồi giáo tại quốc gia này.

Kuwait đã hủy tất cả các chương trình chào mừng lễ Quốc khánh vào ngày 25-26/2 và mọi sự kiện thể thao để ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Tại Iraq, tất cả các thánh đường Hồi giáo, đường phố và trường học tại thành phố Najaf đều đã ngừng hoạt động.

Đây cũng là thành phố ghi nhận ca nhiễm bệnh đầu tiên ở Iraq là một học viên người Iran đang nghiên cứu đạo Hồi tại đây.

Bộ Y tế Iraq cho biết khoảng 1.028 trường học tại tỉnh Najaf cũng sẽ đóng cửa trong khoảng 10 ngày vì lo ngại lây lan dịch bệnh. Bộ này cũng khuyến cáo người dân các địa phương khác hạn chế tới tỉnh Najaf trong thời gian này.

Trong khi đó, Chính phủ Liban đã quyết định hạn chế các chuyến bay tới các quốc gia có dịch và cấm toàn bộ các chuyến bay chở người hành hương.

Những người theo đạo Hồi ở Liban thường đáp các chuyến bay tới Iran, Iraq và Saudi Arabia để thực hiện các nghi lễ hành hương. Liban công bố ca nhiễm COVID-19 đầu tiên hôm 21/2 là một phụ nữ 45 tuổi vừa trở về từ Iran./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
SARS-CoV-2

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên