Bộ Y tế: Triển khai công tác phòng chống dịch bệnh, tiêm chủng

Cập nhật: 11-06-2019 | 15:46:29

(BDO) Ngày 11-6, bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì hội nghị trực tuyến triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh; công tác tiêm chủng và an toàn tiêm chủng năm 2019 với sự tham gia của hơn 700 điểm cầu tại các tỉnh, thành trong cả nước.


Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bình Dương

Theo Bộ Y tế, thời gian qua, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cùng với sự nỗ lực của ngành y tế, công tác phòng chống dịch bệnh đã đạt được những kết quả khích lệ. Các dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm mới nổi đã được ngăn chặn, không để xâm nhập Việt Nam. Tiếp tục duy trì giữ vững thành quả thanh toán bại liệt, loại trừ uốn ván sơ sinh và loại trừ giun chỉ bạch huyết. Nhiều bệnh truyền nhiễm có vắc xin dự phòng đã giảm mạnh so với giai đoạn trước nhờ duy trì tỉ lệ cao về tiêm chủng. Các dịch bệnh lưu hành trong nước được khống chế và kiểm soát. Bệnh sốt xuất huyết, sởi đang có xu hướng giảm trong nhiều tuần qua. Bệnh tay chân miệng giảm hơn so với trung bình của giai đoạn năm 2013-2017. Tuy nhiên, số mắc tay chân miệng và sốt xuất huyết vẫn tăng tại một số tỉnh, thành phố. Công tác tiêm chủng và an toàn tiêm chủng đã đạt hiệu quả cao nhưng vẫn còn một số vấn đề đáng quan tâm và cần đầy mạnh hơn trong thời gian tới.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được các chuyên gia đến từ các viện, bệnh viện đầu ngành hướng dẫn kỹ thuật các tuyến về công tác giám sát, xử lý và phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng; cập nhật phác đồ điều trị bệnh sốt xuất huyết ở người lớn; cập nhật phác đồ điều trị bệnh sốt xuất huyết ở trẻ em và phác đồ điều trị bệnh tay chân miệng; quy trình tiêm chủng an toàn và quy định giám sát tai biến sau tiêm chủng; hướng dẫn về xử trí, cấp cứu tai biến nặng sau tiêm chủng. Từ đó, giúp ngành y tế các địa phương, cán bộ y tế phụ trách công tác này cập nhật thêm những kiến thức mới nhằm chủ động hơn và tiếp tục triển khai hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh, bảo đảm công tác an toàn trong tiêm chủng trong thời gian tới, đặc biệt là những tháng cuối năm 2019.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên