Bốc thăm chia bảng VCK vô địch bong đá nữ châu Á 2014: Đội tuyển Việt Nam và khát vọng World Cup

Cập nhật: 30-11-2013 | 00:00:00

 

Kết quả bốc thăm khá thuận lợi cho ĐTVN

Theo BTC công bố, VCK Asian Cup 2014 sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 25-5-2014, tại Bình Dương và TP.HCM quy tụ sự tham dự của 8 ĐTQG. Trong đó gồm 4 đội xuất sắc vượt qua vòng loại là Việt Nam, Myanmar, Jordan, Thái Lan cùng với 4 đội được đặc cách vào thẳng VCK là Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và Australia.

Theo điều lệ, 8 đội bóng trên bốc thăm vào 2 bảng A, B thi đấu vòng tròn một lượt; chọn 4 đội đứng nhất, nhì mỗi bảng giành quyền vào bán kết, đồng thời sở hữu tấm vé tham dự VCK World Cup 2015 tại Canada. Riêng 2 đội đứng thứ 3 tại mỗi bảng dự kiến sẽ thi đấu trận play-off để xác định đội thứ 5 giành tấm vé còn lại tham dự VCK World Cup 2015.

Theo nhận định của các chuyên gia bóng đá, so với 4 đội Nhật Bản, Trung Quốc và Australia thì ĐTVN vẫn còn khoảng cách về trình độ nhất định. Nhưng, nếu so với Myanmar, Thái Lan và Jordan thì ĐTVN hoàn toàn đủ sức cạnh tranh sòng phẳng 1 trong 2 chiếc vé dự trận play-off giành vé cuối cùng của châu Á đến với World Cup 2015 tại Canada.

Còn nhớ, tại VCK Asian Cup 2008 cũng được tổ chức tại Việt Nam, ĐTVN nằm cùng bảng với CHDCND Triều Tiên, Trung Quốc và Thái Lan. Kết quả, các cô gái Việt Nam chỉ giành được 3 điểm và vị trí hạng 3 chung cuộc của bảng, nhờ chiến thắng với tỉ số 1-0 trước Thái Lan. Lần này, được chuẩn bị khá chu đáo, khoảng cách về trình độ đã được rút ngắn đáng kể nếu so với “ngũ đại gia châu Á” (Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên và Australia), hy vọng thầy trò HLV Trần Vân Phát sẽ làm nên lịch sử là giành vé dự VCK World Cup, hoặc chí ít cũng đoạt 1 trong 2 suất vé vớt dự trận play-off đi Canada.

Theo ông Phan Anh Tú, Trưởng ban Bóng đá nữ VFF, nhận định: “Trên sân nhà, tuyển nữ Việt Nam được đánh giá nhỉnh hơn Thái Lan và Myanmar đôi chút nhưng, 2 đội này cũng đang chuẩn bị tích cực để quyết giành cơ hội vàng dự VCK World Cup nữ như chúng ta. “Muốn có vé thứ 5, tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ phải vượt qua 1 trong 2 hoặc cả 2 đối thủ cùng khu vực này”. Cơ hội dự World Cup 2015 là có, nhưng vấn đề là chúng ta có tận dụng được hay không?

 

Kết quả bốc thăm VCK Asian Cup 2014

Hôm qua (29-11), tại TP.HCM đã diễn ra Lễ bốc thăm VCK Asian Cup 2014. Kết quả, chủ nhà ĐTVN xếp ở bảng A cùng với Nhật Bản, Australia và Jordan. Trong khi đó, bảng B sẽ gồm Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan và Myanmar. Theo lịch, ĐTVN sẽ gặp Jordan trong trận khai mạc vào ngày 14-5-2014 trên sân Thống Nhất, sau đó sẽ lần lượt gặp Nhật Bản và Australia. Trận play-off giữa 2 đội xếp thứ 3 của 2 bảng sẽ diễn ra vào ngày 21-5. Trận chung kết diễn ra vào ngày 25-5.

CHÍ THANH

 LONG VĨNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên