Bơi 2 km khi toàn thân bị trùm kín

Cập nhật: 25-09-2013 | 00:00:00

Một người đàn ông Bulgaria vừa thực hiện thử thách bơi hơn 2 km trong tình trạng bị trùm kín, với hy vọng lập được kỷ lục thế giới.

Chặng bơi của ông Jane Petkov, 59 tuổi, được thực hiện hôm 10-9 tại hồ Orhid ở nước cộng hòa Macedonia. Theo Oddity Central, Petkov đã nhảy từ một chiếc thuyền ở giữa hồ, rồi cố gắng bơi vào bờ khi toàn thân bị trùm kín trong chiếc túi màu cam.

 Trước đó, Petkov được các bác sĩ kiểm tra và phát hiện đang bị thiếu máu nghiêm trọng, vì thế sẽ rất nguy hiểm nếu ông thực hiện chặng bơi này. Tuy nhiên, ông vẫn lao mình vào nước hồ lạnh cóng và bắt đầu uốn cong lưng như cá heo để bơi về phía trước.

Được mệnh danh là "người cá" ở Bulgaria, Petkov cho biết ông quyết định đương đầu với thử thách này nhờ khả năng tập trung và một phương pháp thở đặc biệt. "Tôi đã rất lạnh trong 1 km đầu nhưng sau đó mọi chuyện đều ổn, không còn vấn đề gì nữa", ông nói sau khi chặng bơi kết thúc. "Nếu nước hồ ấm hơn, tôi lẽ ra đã có thể bơi được 10 km hoặc hơn thế".

Petkov mất 2 tiếng 47 phút để hoàn thành chặng bơi dài hơn 2 km về phía bờ sông, nơi những người tổ chức đứng chờ sẵn để mở chiếc túi ra cho ông.

Các nhà tổ chức đã quay lại toàn bộ chặng bơi của Petkov và sẽ sớm gửi đoạn video tới tổ chức Kỷ lục Thế giới ở London, Anh.

Theo Ngoisao

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên