Bồi dưỡng nghiệp vụ cho các câu lạc bộ phòng chống tội phạm

Cập nhật: 05-11-2019 | 15:44:37

(BDO) Ngày 5-11, Công an tỉnh khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho các câu lạc bộ phòng chống tội phạm (CLB PCTP) trên địa bàn tỉnh. 


Các đại biểu tham dự lớp bồi dưỡng

Hiện trên địa bàn tỉnh có 91/91 xã, phường, thị trấn thành lập CLB PCTP với tổng số 2.659 thành viên, 88/91 xã, phường, thị trấn thành lập được đội xung kích chống tội phạm với 1.355 thành viên, 91/91 đội tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật với 1.211 thành viên. Để nâng cao nhận thức pháp luật, nghiệp vụ đấu tranh cho các thành viên trong CLB PCTP, đại diện Công an tỉnh đã tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nâng cao hiệu quả và chất lượng hoạt động của phong trào phòng chống tội phạm ở cơ sở. Trong đó, khi tham gia hoạt động của CLB PCTP các thành viên phải tuân thủ đúng các quy định, hoạt động theo đúng nhiệm vụ, trách nhiệm và địa bàn; thực hiện công tác tuyên truyền pháp luật, giúp cảm hóa, giáo dục người lầm lỡ trở về cuộc sống cộng đồng, phát huy tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ nhau trong cuộc sống; lực lượng PCTP có vai trò cung cấp các nguồn tin cơ sở mật thiết hỗ trợ lực lượng công an điều tra, phá án; đặc biệt là các thành viên CLB PCTP chỉ tham gia bắt người có hành vi phạm tội quả tang, người có quyết định truy nã giao cho cơ quan công an địa phương, nơi gần nhất để xử lý theo quy định của pháp luật. Các thành viên CLB PCTP được hướng dẫn nghiệp vụ đấu tranh, trấn áp các đối tượng vi phạm pháp luật để giảm thiểu rủi ro trong thực hiện nhiệm vụ.

HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên