Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Bình Dương:

Bồi dưỡng nghiệp vụ nhận biết tài liệu thật, giả trong lĩnh vực ngân hàng

Cập nhật: 19-10-2015 | 09:19:28

Trong 2 ngày 17 và 18-10, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) - Chi nhánh Bình Dương phối hợp với trường Bồi dưỡng cán bộ ngân hàng (Bộ Công an) đã tổ chức khóa Bồi dưỡng nghiệp vụ nhận biết tài liệu thật, giả trong lĩnh vực ngân hàng. Giảng viên chính là các chuyên gia có kinh nghiệm thực tế về lĩnh vực giám định tài liệu của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an). Tham gia khóa học có 220 học viên từ các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh.

Tham gia khóa học, các học viên được cung cấp những kiến thức cơ bản về chữ viết, chữ ký và đặc điểm nhận biết chữ viết, chữ ký thật, giả; phương pháp nhận biết và thực hành kỹ năng phân biệt chữ ký thật, giả; kiến thức cơ bản và phương pháp nhận biết hình dấu thật, giả; kiến thức cơ bản và phương pháp nhận biết tài liệu bị làm giả từng phần (tẩy xóa, tô sửa, điền thêm); phương pháp nhận biết mẫu in thật, giả và thực hành.

Ông Nguyễn Phú Cường, Phó Giám đốc NHNN - Chi nhánh Bình Dương cho biết, thời gian qua các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn làm giả chữ ký, hình dấu và tài liệu có xu hướng tăng lên, giá trị tổn thất ngày càng lớn cho các bên có quyền lợi liên quan. Công tác giám định cho thấy, phương thức, thủ đoạn sản xuất giấy tờ giả của các đối tượng hiện nay hết sức tinh vi. Nếu trước đây các hình dấu và chữ ký giả dễ bị phát hiện bằng mắt thường thì hiện nay, với kỹ thuật in ấn ngày càng hiện đại, công nghệ làm giả chữ ký, hình dấu, tài liệu ngày càng sắc sảo, nếu không có kỹ năng, nghiệp vụ tốt thì không thể phát hiện được. Do vậy, khóa bồi dưỡng này nhằm cung cấp kiến thức, kỹ năng thực tế cho các cán bộ ngành ngân hàng trên địa bàn tỉnh Bình Dương để thực hiện tốt hơn công tác chuyên môn.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên