Bồi dưỡng nguồn nhân lực để phát triển du lịch

Cập nhật: 08-10-2019 | 09:04:09

 Xác định nguồn nhân lực du lịch là yếu tố quan trọng để thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW về “Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”, những năm qua, ngành văn hóa - thể thao và du lịch (VH-TT&DL) đã tích cực hỗ trợ để phát triển nguồn nhân lực du lịch. Tính đến cuối năm 2018, trên địa bàn tỉnh có khoảng 5.000 lao động trực tiếp làm việc tại các khu, điểm du lịch, các khách sạn, nhà nghỉ và các công ty du lịch dịch vụ lữ hành; trong đó có khoảng 2.250 lao động được đào tạo chuyên môn nghiệp vụ, chiếm 45%.

Theo ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, hiện nay việc thu hút và sử dụng nguồn nhân lực được đào tạo qua chuyên môn nghiệp vụ vẫn chưa đáp ứng yêu cầu. Chỉ có một số khu, điểm du lịch và các khách sạn xếp hạng từ 1 - 5 sao có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ và tin học phù hợp theo quy định, còn lại đa phần lao động tại các cơ sở lưu trú du lịch phân loại xếp hạng là lao động phổ thông, chưa qua đào tạo.

Trước thực trạng đó, nhằm từng bước xây dựng đội ngũ lao động trong ngành du lịch theo hướng chuyên nghiệp, ngành VH-TT&DL đã phối hợp tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác du lịch tại các địa điểm như bảo tàng, nhà truyền thống, đơn vị, doanh nghiệp.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên