Bolero làm hài lòng người thưởng thức

Cập nhật: 08-10-2019 | 10:32:26

Dễ hát, dễ nghe, dễ đi vào lòng người nên bolero ngày càng được nhiều người ưa chuộng và đang dần trở thành trào lưu sôi nổi tại các sân chơi âm nhạc trong tỉnh.


Các thí sinh tham gia vòng sơ khảo hội thi Giọng ca Bolero “Tình khúc hoài niệm” TP.Thủ Dầu Một năm 2019

Những năm gần đây, bolero trở lại và dần trở thành sân chơi quen thuộc với người Bình Dương từ thành thị đến nông thôn. Với nhiều tên gọi khác nhau: Hội thi Giọng ca bolero “Tình khúc hoài niệm” TP.Thủ Dầu Một, hội thi “Những tình khúc bolero” TX.Dĩ An, hội thi Song ca bolero huyện Dầu Tiếng, hội thi Tiếng hát bolero phường Lái Thiêu (TX.Thuận An), hội thi giọng ca bolero huyện Bàu Bàng, hội thi Giọng ca bolero “Tình khúc vượt thời gian” huyện Phú Giáo… Các sân chơi này thu hút rất đông thí sinh, có nơi lên đến hàng trăm thí sinh đăng ký. Theo đó, Ban tổ chức rất phấn khởi và chia danh sách thí sinh thành nhiều bảng, tổ chức thi tuyển vòng loại nhiều ngày.

Chị Phạm Thị Diễm, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Bàu Bàng, cho biết đơn vị thường tổ chức hội thi bolero vào dịp gần tết. Mỗi lần tổ chức thu hút hơn 200 thí sinh tham gia tranh tài. Dựa vào độ tuổi, Ban tổ chức đã chia các thí sinh thành 2 bảng: Bảng A (dưới 30 tuổi) và bảng B (từ 31 tuổi trở lên). Các thí sinh tranh tài rất sôi nổi và mang đến hội thi nhiều thú vị về những câu chuyện tình yêu, nỗi nhớ quê hương đồng cảm với công nhân lao động.

Đến với hội thi Giọng ca bolero “Tình khúc hoài niệm” TP.Thủ Dầu Một, chúng tôi nhận thấy đây là dịp hội tụ đông đảo những người yêu thích nhạc trữ tình bolero trong và ngoài thành phố. Qua đó, tạo điều kiện gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, học tập những điều hay, cái mới và đặc biệt là thể hiện tình yêu quê hương, đất nước thông qua việc thể hiện các nội dung, chủ đề hội thi.

Trao đổi với thí sinh Trần Nhật Chương (SN 2001), công nhân Công ty Giày da Bảo Thắng (TX.Dĩ An), được biết từ lúc 4 tuổi em đã mê ca sĩ Ngọc Sơn và ca sĩ Phương Anh. Theo bạn bè trong nhóm thì giọng em trầm nên hợp với các ca khúc buồn về tình yêu và các anh chị đã động viên em tham gia hội thi Giọng ca bolero “Tình khúc hoài niệm” TP.Thủ Dầu Một. Còn với thí sinh Mai Đức Thiết (SN 1966, xã Định Hiệp, huyện Dầu Tiếng), thời còn trẻ anh rất thích nhạc bolero. Nhưng mải lo làm việc, nuôi dạy con cái nên anh tạm gác niềm đam mê lại. Đến khi nghỉ hưu, con cái trưởng thành, anh mới tiếp tục nghe và tập hát bolero.

Theo ông Võ Minh Tuấn, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin, TP.Thủ Dầu Một, trải qua nhiều thập kỷ, nhạc trữ tình bolero vẫn trường tồn theo dòng chảy thời gian. Có thể nói, nhạc bolero là những câu chuyện kể nhẹ nhàng, chân tình, dễ nghe, dễ hiểu, dễ đi vào lòng người, là loại nhạc bình dân, gần gũi… Những ca khúc bolero hầu hết là những câu chuyện buồn, vui quen thuộc xảy ra trong đời sống thường ngày. Hy vọng qua sân chơi bolero, các thí sinh sẽ mang đến cho hội thi nhiều tiết mục độc đáo, với những giọng ca mượt mà sâu lắng, làm hài lòng người thưởng thức.

Bà Trần Mỹ Lệ, Phó phòng Văn hóa - Thông tin TP.Thủ Dầu Một, cũng cho biết: “Bên cạnh các hội thi, thời gian gần đây nhiều quán cà phê cũng tổ chức phục vụ âm nhạc có bolero và thành lập Câu lạc bộ Bolero như: Quán cà phê Alo (phường Phú Lợi), quán cà phê Bolero (phường Phú Thọ), quán cà phê khu phố ở phường Hiệp An…

Với nhiều sân chơi như hiện nay, hy vọng người yêu thích bolero sẽ có những cách để trải nghiệm. Bolero đã và đang lan tỏa đến người nghe những cảm xúc thăng hoa cùng âm nhạc.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên