“Bom gas” xuất hiện ngày càng nhiều ở chợ công nhân

Cập nhật: 17-01-2010 | 00:00:00

Một điểm bán “bom gas” tại ấp Hoà Lân II, xã Thuận Giao, huyện Thuận An.

(BDO) Chiều 16-1, Đại uý Nguyễn Thanh Điệp - Phó trưởng Phòng Cảnh sát Phòng Cháy chữa cháy, Công an tỉnh Bình Dương cho biết loại bật lửa gas cỡ lớn không rõ nguồn gốc hiện đang được bày bán ở nhiều khu chợ công nhân. Loại bật lửa này tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy, nổ rất cao vì lượng gas trong hộp rất nhiều, áp suất lớn. Mặt khác vỏ của bật lửa được làm bằng nhựa mỏng, dễ cháy nên khi xảy ra va chạm hoặc nhiệt độ và áp suất tăng sẽ dẫn đến cháy, nổ.

Gần đây, tại các khu chợ phục vụ công nhân trên địa bàn Bình Dương đã xuất hiện ngày một nhiều loại bật lửa này. Cụ thể, tại ngã tư 550 giáp ranh giữa huyện Thuận An và Dĩ An đã có 2 điểm bán. Người mua chủ yếu là công nhân lao động do hiếu kỳ và thích chơi “hàng khủng”.

Một người bán hàng cho biết, họ đã mua loại bật lửa trên từ TP.Hồ Chí Minh về bán với giá 20.000 đồng/cái. Người này cũng cho biết đây là hàng lậu từ Trung Quốc mang về, không có hoá đơn chứng từ. Qua đó thử, mỗi chiếc bật lửa này có chiều dài từ 17- 20cm (tùy loại), chứa khoảng trên 40 cm3 gas, lớn hơn hàng chục lần loại bật lửa thường.

Theo kế hoạch, ngày 18-1, sẽ có cuộc thử nghiệm mức độ cháy, nổ của những quả “bom gas” này dưới sự chứng kiến và hỗ trợ của Phòng Cảnh sát PCCC, Công an tỉnh Bình Dương.

                                                                                                            ĐỖ TRƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên