Bốn người tử vong do nhiễm liên cầu lợn

Cập nhật: 24-07-2010 | 00:00:00

Các bệnh nhân này đều trực tiếp tham gia giết mổ và sử dụng các sản phẩm tiết canh, lòng lợn, nem trạo chế biến từ thịt lợn chưa chín.

 

Đến cuối tháng 7, tỉnh Ninh Bình đã phát hiện 10 người có các biểu hiện của bệnh liên cầu lợn; trong đó 7 ca cho kết quả dương tính, 4 người đã tử vong.

 

Như vậy tính từ cuối tháng 5, thời điểm phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm liên cầu lợn (2 người mắc, 1 người tử vong) đến nay, số người nhiễm liên cầu lợn ở Ninh Bình đã tăng thêm 5 trường hợp và 3 người tử vong.

 

Sở Y tế Ninh Bình chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh phối hợp với Trung tâm y tế các huyện, cử cán bộ trực tiếp xuống địa bàn phun CloraminB xung quanh khu vực bệnh nhân sinh sống. Vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp vệ sinh môi trường, nấu kỹ, ăn chín...

 

Khuyến cáo mọi người không giết mổ lợn khi đang bị các vết thương hở ở tay, chân; không chế biến, ăn thịt lợn ốm, chết, không rõ nguồn gốc.

 

Khi có dấu hiệu của bệnh liên cầu khuẩn như: sốt cao đột ngột liên quan đến các yếu tố dịch tễ lợn ốm, chết, ăn lòng lợn, tiết canh..., không được tự ý dùng kháng sinh mà phải đến ngay cơ sở y tế để được tư vấn và điều trị kịp thời.

 

THEO VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên