Bốn tỉnh tham gia góp giỗ Tổ Hùng Vương-Lễ hội Đền Hùng năm 2018

Cập nhật: 27-01-2018 | 18:36:54

 

Đông đảo du khách thập phương về dự Giỗ tổ Hùng Vương, Lễ hội đền Hùng 2017. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)

Ngày 27/1, Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Thọ tổ chức họp triển khai kế hoạch tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương-Lễ hội Đền Hùng năm Mậu Tuất 2018 với với đại diện lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch của 4 tỉnh góp giỗ là Thái Nguyên, Quảng Nam, Bình Dương và Kiên Giang.

Theo kế hoạch, Giỗ Tổ Hùng Vương-Lễ hội Đền Hùng năm 2018 sẽ được tổ chức trong 5 ngày, từ ngày 21-25/4/2018 (tức từ ngày mùng 6 đến ngày mùng 10 tháng 3 năm Mậu Tuất), do tỉnh Phú Thọ chủ trì, có sự tham gia của 4 tỉnh là Thái Nguyên, Quảng Nam, Bình Dương và Kiên Giang. Các hoạt động được tổ chức trong phạm vi Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì và các xã vùng ven Đền Hùng; các di tích thờ Hùng Vương và các danh nhân, danh tướng thời Hùng Vương trên địa bàn toàn tỉnh, trong đó, trung tâm của Lễ hội là Khu Di tích lịch sử Đền Hùng và thành phố Việt Trì.

Theo kế hoạch, các tỉnh góp giỗ sẽ tham gia hoạt động phục vụ lễ hội gồm tiến dâng lễ vật Giỗ Tổ Hùng Vương; đóng góp kinh phí tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và kinh phí tu bổ, tôn tạo Khu Di tích lịch sử Đền Hùng; tham gia Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Đền Thượng; tham gia Hội thi gói bánh chưng, giã bánh giầy; trưng bày, giới thiệu sản vật đặc trưng của địa phương tại Hội chợ Hùng Vương, thành phố Việt Trì; biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp…

Đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố tham gia góp giỗ cơ bản thống nhất với kế hoạch tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Mậu Tuất 2018 của tỉnh Phú Thọ và khẳng định sẽ chuẩn bị chu đáo các hoạt động phục vụ lễ hội; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương” và Giỗ Tổ Hùng Vương-Lễ hội Đền Hùng năm 2018 để đông đảo người dân địa phương được biết đồng thời, các tỉnh đề nghị tỉnh Phú Thọ bố trí, sắp xếp cho các tỉnh tham gia biểu diễn chương trình nghệ thuật chào mừng lễ hội vào ngày 6/3 âm lịch; cung cấp các đầu mối để liên hệ phối hợp thực hiện công tác tuyên truyền cho lễ hội...

Phát biểu tại hội nghị, ông Hà Kế San - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Thọ, Trưởng Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương-Lễ hội Đền Hùng năm Mậu Tuất 2018 đồng ý với những đề xuất của các tỉnh tham gia góp giỗ và yêu cầu các sở, ngành liên quan của tỉnh chủ động phối hợp với các cơ quan của 4 tỉnh để thống nhất nội dung, thời gian, địa điểm tổ chức các chương trình. Ông San khẳng định Phú Thọ cùng với các địa phương tham gia góp giỗ sẽ chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để tổ chức một mùa lễ hội thành công, an toàn, tiết kiệm, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng đồng bào và du khách thập phương./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên