Bóng đá giao hữu: Argentina hạ gục ĐKVĐ Tây Ban Nha

Cập nhật: 08-09-2010 | 00:00:00

Trận giao hữu được cả thế giới bóng đá chờ đón đã không diễn ra hấp dẫn và kịch tính như mong đợi. Argentina quá mạnh trong khi ĐKVĐ thế giới lại tỏ ra quá "khiêm tốn" bị bại trận 1-4 ở xứ sở Tango.

 

Là một trận đấu giao hữu nhưng Tây Ban Nha hiểu rằng trận đấu với Argentina chắc chắn không hề "vô thưởng vô phạt" bởi với danh tiếng của đội bóng xứ Tango, mọi con mắt của cả thế giới sẽ đổ dồn về phía nhà vô địch trên đất Nam Phi ở tháng 7 vừa qua. Vì lẽ đó, Del Bosque đã mang tới Nam Mỹ những cầu thủ tốt nhất mà ông đang có.

 

 Messi mở tỷ số trận đấu Tuy nhiên, đúng như cái cách mà "ngài râu kẽm" lo ngại về việc các học trò của ông đang ngủ quên trên những chiến thắng mà sống trong sự tự mãn và huyễn hoặc mình là đội bóng bất khả chiến bại, sự tự tin quá lớn của ĐKVĐ thế giới đã bị Argentina vùi dập từ khá sớm khi đội bóng của HLV tạm quyền Batista đánh phủ đầu một cách chóng vánh với 3 bàn thắng diễn ra chỉ trong vòng 34 phút của hiệp một.

 

Lợi thế sân nhà, khán giả nhà, Albiceleste đã nhập cuộc đầy hưng phấn, họ tấn công mạch lạc, áp sát khung thành đối phương bằng một sức ép dựa trên lối chơi tấn công đa dạng và biến hóa dù cho Tây Ban Nha vẫn thể hiện được khả năng kiểm soát bóng và điều tiết nhịp độ trận đấu tốt hơn. Ngay ở phút thứ 10 của trận đấu, thế bế tắc đã được khai thông khi Messi có pha lốp bóng đầy kĩ thuật vào góc xa mở tỷ số trận đấu. Pha làm bàn mẫu mực của Messi xuất phát từ tình huống phối hợp như đá tập với Carlos Tevez, cầu thủ đã chơi hay nhất ở trận đấu này.

 

3 phút sau khi giúp Messi có cơ hội lập công, tiền đạo của Manchester City lại khiến cho hàng thủ của Tây Ban Nha phải ngỡ ngàng với đường chọc khe sắc như dao cạo để Higuain băng xuống đối mặt với Reina. Với những tình huống ngon ăn như thế này, chân sút của Real Madrid hiếm khi bỏ lỡ. Bình tĩnh đi bóng qua cả thủ thành của Liverpool, Higuain dễ dàng nhân đôi cách biệt cho Argentina khi khung thành đã bỏ trống.

 

Bị thua hai bàn quá chóng vánh đã khiến cho Tây Ban Nha không còn giữ được sự bình tĩnh vốn có. Thêm vào đó, những sai lầm nơi hàng thủ mà điển hình là vị trí thủ môn lại một lần nữa khiến cho Tây Ban Nha tiếp tục phải nhận thêm bàn thua. Không hiểu vì lý do tâm lý hay không quen với mặt sân mà Reina lại sút hụt bóng sau đường chuyền về của Arbeloa và bị Tevez trừng phạt với một pha áp sát rất nhanh. Đây là lần thứ 2 trong vòng 1 tháng, Reina mắc những sai lầm chết người. Trước đó là tình huống tự "đốt đền" trong trận đấu giữa Liverpool và Arsenal ở vòng 1 Premier League.

 

Cách biệt 3 bàn giúp Argentina chơi bóng với tư tưởng khá thoải mái trong khi Tây Ban Nha không còn cách nào khác khi buộc phải dâng lên tấn công. Những cơ hội liên tiếp đã được tạo ra nhưng trong một ngày kém duyên, các chân sút của ĐKVĐ thế giới lại tỏ ra bất lực với những cú dứt điểm của mình. Đáng chú ý nhất là hai tình huống dứt điểm dội khung gỗ của David Villa và Cazorla Mãi đến phút 84, Tây Ban Nha mới có bàn gỡ khi chân sút vào sân thay người Llorente kết thúc gọn ghẽ đường căng ngang của Pedro.

 

Dẫu vậy, ngay khi trận đấu kết thúc, Aguero thiết lập lại cách biệt 3 bàn khi thoải mái đánh đầu sau đường chuyền như đặt từ bên cánh trái của Gabriel Heinze đồng thời khép lại chiến thắng tưng bừng cho các vũ công xứ sở Tango.

 

+ Bàn thắng: Messi 10’, Higuain 13’, Tevez 34’, Aguero 90’ - Llorente 84’

 

+ Đội hình xuất phát:

Argentina (4-3-3): Romero, Heinze, Milito, Demichelis, Zanetti; Mascherano, Banega, Cambiasso; Messi, Higuain, Tevez.

TBN (4-2-3-1): Reina, Arbeloa, Pique, Marchena, Monreal; Busquets, Xabi Alonso; Cesc, Silva, Iniesta; Villa

 

Theo TTVH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên