Bóng đá nam, bảng A: Giờ phán quyết!

Cập nhật: 06-06-2015 | 09:04:46

Vào lúc 19 giờ 30 phút tối nay (6-6), người hâm mộ bóng đá trong và ngoài khu vực Đông Nam Á sẽ đổ dồn sự chú ý vào trận đấu rất được trông đợi giữa U23 Indonesia và U23 Campuchia tại bảng A, bóng đá nam SEA Games 28. Qua trận đấu này, có thể hình dung phần nào rõ nét những ai sẽ là đối thủ của 2 đội bóng tại bảng B ở vòng bán kết.

 U23 Campuchia (trái) - trong trận thắng trước U23 Philippines

 Hiện tại, với 6 điểm U23 Myanmar đang dẫn đầu bảng A sau 2 trận toàn thắng trước 2 đối thủ chính cạnh tranh vé vào bán kết là U23 Indonesia (4-2) và U23 Singapore (2-1). U23 Campuchia với chiến thắng quan trọng với tỉ số 3-1 trước U23 Philippines đang tạm xếp nhì bảng với 3 điểm. Xếp kế tiếp là chủ nhà U23 Singapore cùng có 3 điểm (thắng U23 Philippines 1-0), nhưng xếp sau do kém về chỉ số phụ (2/2 so với 4/2 của Campuchia) và đã thi đấu 2/4 trận của mình ở vòng bảng. Các đội còn lại là U23 Indonesia (0 điểm, 1 trận, hiệu số 2/4) và U23 Philippines (0 điểm, 2 trận, hiệu số là 1/4).

Theo nhận định của giới chuyên môn, rất có thể số phận 2 chiếc vé vào bán kết của bảng A sẽ được định đoạt từ sau 2 trận đấu diễn ra vào cuối tuần này giữa U23 Campuchia - U23 Indonesia và U23 Philippines - U23 Myanmar (19 giờ 30 ngày 7-6). Trong đó, trận chiến giữa Campuchia - Indonesia được quan tâm nhiều nhất bởi giới chuyên môn, người hâm mộ muốn đo lường thật sự sức mạnh của đội bóng xứ chùa Tháp do ông Lee Tae Hoon dẫn dắt là thế nào. Nếu Campuchia đánh bại được Indonesia thì đội bóng xứ chùa Tháp thật sự là đối thủ đáng gờm ở bảng A, đủ sức đoạt vé vào bán kết. Điều đó sẽ là bất ngờ lớn nhất giải và không chỉ tốt cho bóng đá Campuchia mà còn là hữu ích cho sự phát triển của bóng đá Đông Nam Á.

Xét về lối chơi, U23 Campuchia cho thấy sự tiến bộ vượt bậc ở khả năng tổ chức trận đấu, giải quyết tình huống nhờ những cá nhân xuất sắc nhất là đội trưởng Udom (7). Khả năng giữ bóng, cự ly đội hình và tổ chức tấn công, ghi bàn của Campuchia đều đã được cải thiện đáng kinh ngạc, đủ sức đánh bại U23 Indonesia cho thấy xơ cứng, thiếu sáng tạo và hiệu quả. Tuy nhiên, không thể đánh giá thấp khả năng của U23 Indonesia, bởi đội bóng này có truyền thống, chất lượng đội hình đồng đều hơn và đặc biệt là đang rất khát khao chiến thắng do đang bị dồn vào thế chân tường.

Riêng ở trận Philippines - Myanmar vào tối 7-6, cơ hội chiến thắng cho đội đầu bảng Myanmar là nhiều hơn, trong khi Philippines nếu xuất sắc lắm tối đa cũng chỉ có thể cầm hòa. Mong là trong thế đường cùng, U23 Philippines sẽ làm nên điều kỳ diệu trước U23 Myanmar để tự cứu chính mình.

 LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên