Bóng đá phong trào Bình Dương: Cần một sân chơi chuyên nghiệp

Cập nhật: 11-01-2021 | 11:04:42

Bóng đá - môn thể thao Vua vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều người chơi thể thao ở Bình Dương. Khó có thể nói hết niềm đam mê, sự hào hứng của những cầu thủ phủi khi được thỏa sức đam mê với trái bóng tròn. Thế nhưng, khi việc phát triển mạnh về số lượng đội bóng cũng như người tham dự, bóng đá phủi lúc này cần một sân chơi chuyên nghiệp thực sự.


Bằng Hữu TDM FC - một đội bóng được tổ chức chuyên nghiệp nhưng vẫn chưa chính thức tham gia các giải giao hữu. Ảnh: MINH THƯ

Từ năm 2006, giải bóng đá Becamex Bình Dương xuất hiện như một cơn gió lạ, giúp cho giới bóng đá phủi Bình Dương và các tỉnh, thành lân cận có một sân chơi để thể hiện đam mê cũng như trình độ chuyên môn của mình. Thế nhưng ngoài giải đấu này, các đội bóng vẫn còn thiếu những sân chơi khác để hình thành phong cách cũng như thương hiệu của bóng đá phủi Bình Dương. Nếu như Hà Nội có HPL đã đi đến mùa giải thứ 8, TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức được SPL-S3, Khánh Hòa có 2 mùa giải đã diễn ra thì Bình Dương cũng cần có một sân chơi chuyên nghiệp như thế để những cầu thủ phủi tỉnh nhà không còn sắm vai “lính đánh thuê” cho các đội bóng ở TP.Hồ Chí Minh nữa. Thực sự, bóng đá phủi Bình Dương không thiếu những cái tên chất lượng, có thể giúp quảng bá và mang về thành tích cho thể thao tỉnh nhà. Tuy nhiên, việc thiếu hụt những sân chơi chuyên nghiệp khiến họ phải tìm kiếm niềm vui, thỏa đam mê ở TP.Hồ Chí Minh.

Ở thời điểm hiện tại, các sân bóng đá nhân tạo ở Bình Dương tổ chức khá nhiều những giải đấu, quy tụ những đội bóng thường xuyên sinh hoạt, số lượng giải có thể nói là đếm không hết. Tuy nhiên, việc tổ chức này chỉ được xem như bộc phát, không có đơn vị chủ quản đứng ra chịu trách nhiệm với người chơi và các đội bóng khiến cho nhiều vấn đề ngoài sân cỏ phát sinh gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh đẹp của môn thể thao Vua. Tình trạng cầu thủ rượt đánh trọng tài, chơi xấu nhau khiến đối phương bị chấn thương nặng vẫn xuất hiện ở vài sân bóng đá nhân tạo xung quanh TP.Thủ Dầu Một. Nếu được tổ chức bài bản, có đơn vị chịu trách nhiệm, thưởng phạt và xử lý kỷ luật nghiêm, các giải đấu chắc chắn sẽ được tổ chức chuyên nghiệp, bài bản; bóng đá phủi Bình Dương sẽ có rất nhiều những đội bóng tham dự. Theo tìm hiểu của phóng viên, có rất nhiều đội được tổ chức chuyên nghiệp, hàng tuần sinh hoạt đều đặn, bài bản nhưng họ ngại tham gia giải, bởi vì sợ những yếu tố ngoài chuyên môn gây ảnh hưởng đến đội.

Cũng chính vì xuất phát từ mong muốn này, thay vì mỗi tuần các đội chỉ đơn giản là giao hữu đơn thuần với nhau, một số ông bầu “phủi” của bóng đá phong trào Bình Dương đang manh nha ý tưởng sẽ tổ chức một giải đấu League giữa các đội sân 11 người với nhau trong thời gian tới đây. Thay vì chỉ đá giao hữu với nhau vào mỗi dịp cuối tuần, kết quả giữa các đội sẽ được tính như sân chơi chuyên nghiệp, thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm, đội có thành tích tốt nhất sẽ trở thành nhà vô địch của giải. Đặc biệt, giải sẽ mời các cơ quan chủ quản liên quan đến bóng đá đứng ra tổ chức và kiểm soát hành vi cũng như thái độ của các cầu thủ. Nếu ai vi phạm nội quy sẽ phải bị xử lý với hình thức nặng nhất là kỷ luật, cấm thi đấu có thời hạn hoặc vĩnh viễn.

Ý tưởng này của các ông bầu bóng đá phủi Bình Dương rất đáng hoan nghênh, bởi họ muốn có thêm sân chơi chuyên nghiệp, ý nghĩa cho bóng đá phong trào tỉnh nhà. Đó cũng chính là tiền đề để bóng đá phủi Bình Dương có thể cạnh tranh với các tỉnh, thành trên toàn quốc.

 THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên