Bóng đá phong trào: Sức bật từ những ông bầu cá tính

Cập nhật: 18-10-2019 | 10:29:41

Theo xu hướng chung và sự phát triển của bóng đá chuyên nghiệp, bóng đá phong trào ở Bình Dương đang ngày càng thu hút được nhiều người tham gia tập luyện và duy trì khá đều đặn. Và nhân tố chính để giúp cho các đội bóng phong trào hoạt động thường xuyên, chuyên nghiệp chính là các ông bầu đến từ nhiều ngành nghề kinh doanh khác nhau trên địa bàn tỉnh.


Hướng Dương FC (hàng trước) trong một trận đấu từ thiện với Runam Star. Ảnh: HẢI NGUYỄN

Đầu tiên, có thể kể đến đội bóng Cựu cầu thủ Bình Dương và những người bạn. Đây là đội bóng với sự tập hợp của những cựu cầu thủ của tỉnh nhà trước kia như Trương Văn Khanh, Trương Văn Dũ, Nguyễn Thế Vinh hay Phùng Công Minh. Đội được dẫn dắt bởi cựu HLV trưởng Becamex Bình Dương ông Mai Ngọc Khoa. Sở dĩ đội có cái tên như ở trên chính là sự kết hợp giữa các cựu cầu thủ và những người bạn quen biết trong quá trình chơi bóng cùng nhau trong suốt một thời gian dài. Những thành viên như anh Thái Văn Chung, Phan Phương đã giúp cho đội có thêm kinh phí để duy trì hoạt động thường xuyên. Ngoài khoản đóng góp cố định từ các thành viên trong đội theo mỗi tháng. Khoản kinh phí từ những thành viên có kinh tế tốt đã giúp cho đội có được “bầu sữa” dồi dào, từ đó có được những trận bóng giao lưu thường xuyên vào cuối tuần. Không chỉ có vậy, đội còn thường xuyên tổ chức các trận đấu thiện nguyện, quyên góp tiền giúp đỡ cho các cầu thủ và mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống.

Tương tự cách hoạt động và được tổ chức bài bản như Cựu cầu thủ Bình Dương và những người bạn là đội bóng Hướng Dương FC. Đây chính là tập hợp những anh em đến từ miền Trung hiện đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương. Với nguồn tài chính ổn định từ các ông bầu như bầu Tuấn (Luật Phú Trường), bầu Biên (Xây dựng Phúc Biên), bầu Tú (Xây dựng Phúc An). Đây cũng chính là nhóm hoạt động từ thiện khá năng động trên địa bàn tỉnh. Gần đây nhất, từ trận đấu giao hữu giữa đội và Runam Star, đã quyên góp được số tiền đủ xây dựng 2 căn nhà tình thương cho 2 hộ nghèo. Đặc biệt, mỗi khi có thành viên trong đội gặp khó khăn hay tai nạn ngoài mong muốn, các thành viên của Hướng Dương FC ngay lập tức chung tay, mỗi người một ít ủng hộ cho đồng đội không gặp may. Không chỉ là một đội bóng, Hướng Dương FC còn là một mái nhà ấm áp đối với những thành viên tham gia sinh hoạt thường xuyên.

Còn rất nhiều đội bóng khác trên địa bàn tỉnh hoạt động và cùng chung tay đóng góp chia sẻ khó khăn với cộng đồng như Câu lạc bộ Bida 268 (bầu Cường rác), Đông Nhì (bầu Đôn)… Không chỉ đơn thuần là thỏa mãn đam mê với trái bóng tròn vào mỗi dịp cuối tuần. Những đội bóng này với nguồn kinh phí ổn định từ các ông bầu “phủi” mát tay, họ còn biết cách chia sẻ khó khăn với đồng đội và những mảnh đời không may trong cuộc sống hàng ngày. Bóng đá phong trào Bình Dương lúc này không chỉ còn là câu chuyện của đam mê, từng cầu thủ đã trở thành cầu nối với cộng đồng, giúp giảm bớt những khó khăn trong cuộc sống giữa những người bạn với nhau.

 HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên