Bóng đá Tây Ban Nha, Barcelona - Espanyol: Tương lai của Messi

Cập nhật: 08-07-2020 | 10:10:07

Chỉ có chiến thắng trước Espanyol ở vòng 35 vào lúc 3 giờ ngày 9-7 tới mới giúp Barcelona bám đuổi kình địch Real Madrid trong cuộc đua song mã đến danh hiệu vô địch mùa này.


Các cầu thủ Espanyol bất lực truy cản pha đột phá của Messi (giữa)

Từ trước đến nay, những trận cầu trên sân nhà Nou Camp luôn giúp các cầu thủ Barca thi đấu với khí thế hừng hực bởi sức nóng từ khán đài. Nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, bầu không khí ấy như tắt lịm và trở thành bất lợi không nhỏ cho Messi cùng đồng đội. Sau khi trở lại, Barcelona bắt đầu có dấu hiệu xuống sức và xuất hiện sóng ngầm trong lòng đội bóng. Nhiều nguồn tin cho biết Messi vẫn chưa quyết định đàm phán dù bản hợp đồng của anh sẽ hết hạn vào năm tới. Messi đã công khai phản ứng khi Giám đốc thể thao Abidal chỉ trích các cầu thủ có liên quan đến vụ sa thải HLV Valverder vào tháng giêng, rồi vấn đề cắt giảm lương… khiến mối lương duyên giữa Messi và Barca thêm rạn nứt.

Trước tình hình trên, HLV Setien cho biết: “Tôi không suy xét vấn đề này bởi vì tôi không nghe thấy gì từ anh ấy. Tôi thấy Messi vẫn ổn và chúng tôi chỉ trao đổi với nhau về chuyên môn”. Thủ lĩnh Messi đã không ghi bàn trong chiến thắng 4-1 trước Villarreal vào hôm chủ nhật, nhưng đồng đội L.Suarez, Griezmann, Fati đã thay anh làm điều này.

Lúc này, Real Madrid đang dẫn đầu bảng với 4 điểm cách biệt so với Barcelona. Trong khi đó, Espanyol lâm vào khủng hoảng khi chưa một lần tận hưởng hương vị chiến thắng trong ngày trở lại (hòa 1, thua 5). Thầy trò Rufete dường như cầm chắc suất rớt hạng khi xếp chót bảng và cách nhóm an toàn 11 điểm. Chỉ còn 4 vòng đấu và nếu hòa hoặc bại trước Barca, Espanyol sẽ chính thức nói lời chia tay La Liga. Lượt đi, Espanyol cầm hòa 2-2 nhưng đều bại trận trong 5 chuyến hành quân gần đây gặp Barcelona. Họ sẽ trắng tay rời chảo lửa Nou Camp.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên