Bóng đá Tây Ban Nha, Granada - Real Madrid: Sức mạnh của “Kền kền trắng”

Cập nhật: 13-07-2020 | 09:33:52

Chiến thắng 2-0 khi tiếp Alaves trên sân nhà ở trận đấu muộn nhất vòng 35 giúp Real Madird tiến gần hơn đến danh hiệu vô địch mùa này. Vào lúc 3 giờ ngày 14- 7, “Kền kền trắng” sẽ nỗ lực để vượt qua chủ nhà Granada ngay trên sân Nuevo Los Carmenes ở vòng 36 La Liga.


Tiền đạo Benzema (trái) vẫn là lựa chọn số 1 trên hàng công Real

Hiện tại, Real nắm trong tay 80 điểm hơn đội nhì bảng Barcelona 1 điểm nhưng thi đấu ít hơn đối phương 1 trận. Với “Kền kền trắng” bây giờ, mỗi một trận đấu đều có thể xem là chung kết bởi chỉ một sơ suất trong 3 trận còn lại, mọi nỗ lực của thầy trò Zidane sẽ vô nghĩa. Chỉ mất 11 phút đụng độ Granada, tiền đạo Benzema đã thực hiện thành công quả penalty để rồi đồng đội Asensio ấn định chiến thắng 2-0 cho “Dải ngân hà” ở phút 50.

33 danh hiệu vô địch La Liga là con số kỷ lục khó chinh phục mà bất kỳ đội bóng nào ở Tây Ban Nha đều khao khát. Thế nhưng trong 2 mùa bóng vừa qua kể từ lần vô địch gần đây nhất vào năm 2017, đội bóng hoàng gia Real đều thất vọng nhìn kình địch Barcelona liên tiếp 2 lần nâng cao cúp vô địch. Không còn Ronaldo, Real thiếu vắng một thủ lĩnh thực sự đến nỗi HLV Solari không thể giữ được ghế nóng và đành nhường chỗ cho người cũ Zidane vào tháng 11-2019. Với kinh nghiệm ở thời cầu thủ và từng dẫn dắt Real liên tiếp giành cú hat-trick vô địch UEFA Champions League, trước khi rời Real vào mùa 2017-2018, “Zizou” đã thổi hồn và giúp những chiến binh rệu rã vượt mặt Barcelona.

Với 18 pha lập công, chân sút Benzema vẫn là lựa chọn số 1 trên hàng công bên cạnh cặp tiền đạo Asensio - Rodrygo trong đấu pháp 4-3-3. Bộ ba L.Modric- Casemiro - T.Kroos đều là những kiến trúc sư tài ba sẽ giúp Real kiểm soát chặt chẽ khu vực giữa sân. Trung vệ đội trưởng S.Ramos là tấm lá chắn thép, bịt kín mọi khe hở trước khung thành của thủ môn Courtois. Với quyết tâm và dàn sao trong mơ, Real sẽ giành trọn 3 điểm.

Bên kia sân, Granada kiên cường quật ngã chủ nhà Sociedad 3-2 ở vòng 35 để vươn lên xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng. HLV Martinez đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng và sẽ thoải mái thi đấu ở 3 trận còn lại. Sơ đồ 5-4-1 với duy nhất trung phong cắm Soldado trên tuyến đầu thể hiện lối chơi phòng ngự phản công hiệu quả. Từng thua 2-4 ở lượt đi và chỉ thắng 1, bại 4 trong 5 lần tiếp Real trên sân nhà, e rằng Granada sẽ trắng tay thêm 1 lần nữa.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên