Bóng đá Tây Ban Nha, Valladolid - Barcelona: “Gã khổng lồ” quyết thắng

Cập nhật: 10-07-2020 | 22:12:03

Cuộc đua song mã giữa Real Madrid (Real) và Barcelona ngày càng trở nên thú vị và vô cùng gay cấn khi cả hai so kè nhau từng điểm một. Vào lúc 0 giờ 30 phút ngày 12-7, “Gã khổng lồ” sẽ hành quân đến sân Municipal Jose Zorrilla của Valladolid với quyết tâm giành trọn 3 điểm ở vòng 36.

 L.Suarez sẽ thể hiện duyên ghi bàn vào lưới Valladolid như lượt đi?

Chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Espanyol ở vòng 35 vừa kết thúc vào rạng sáng thứ năm giúp Barcelona thắp sáng chút hy vọng trong việc bảo vệ danh hiệu vô địch giành được ở mùa trước. Hiện tại, “Gã khổng lồ” xếp nhì bảng với 76 điểm và thi đấu hơn Real 1 trận. Chỉ cần thua hoặc bị chủ nhà Valladolid cầm chân, Barca sẽ tạo cơ hội cho “Kền kền trắng” cán đích sớm. Đây là trận thứ 2 Messi không thể ghi bàn sau những bất hòa với Ban lãnh đạo Barcelona. Rất may, một L.Suarez vừa trở lại sau chấn thương đã trở thành vị cứu tinh mang về 3 điểm quý giá cho đội chủ nhà bằng bàn thắng duy nhất vào lưới Espanyol ở phút 56 của trận đấu.

Mùa này, L.Suarez ghi được 15 bàn tại La Liga dù chỉ ra sân 21/35 trận trong đội hình chính. Chấn thương đầu gối nghiêm trọng biến anh thành “khán giả” ngồi ngoài trong 4 tháng nhìn đồng đội tung hoành ngang dọc. Đó là một phần nguyên nhân dẫn đến sự quá tải của Messi và khiến Real qua mặt trong giai đoạn về đích. L.Suarez giải bày sau chiến thắng trước Valladolid: “Chúng tôi buộc phải giành chiến thắng trong 3 trận còn lại, trong khi nếu Real để mất điểm, điều đó thật tuyệt vời”. HLV Setien vẫn tiếp tục sử dụng sơ đồ tấn công 4-3-3 với Messi đá thấp hỗ trợ cho cặp song tấu L.Suarez - Griezmann. Ở lượt đi, Barcelona từng vùi dập Valladolid 5-1, trong đó Messi lập cú đúp còn L.Suarez ghi 1 bàn ấn định tỷ số. Ba điểm sẽ về tay của “Gã khổng lồ” xứ Catalan.

Lúc này, Valladolid tụt xuống vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng sau thất bại 1-2 trước chủ nhà Valencia ở vòng 35 vừa qua. Lẽ ra, Valladolid sẽ có 1 điểm sau khi V.Garcia san bằng cách biệt 1-1 cho đội khách. Thế nhưng, sự mất tập trung ở phút 89 khiến Valladolid trả giá đắt khi để cho Lee Kang-In của Vallencia chọc thủng lưới. Hiện thầy trò Sergio hơn nhóm cầm đèn đỏ 10 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Khả năng trụ hạng của Valladolid là không khó. Từng thua 4, thắng 1 trong 5 lần tiếp Barca gần đây, nên khả năng Valladolid trắng tay trên sân nhà là rất cao.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Barcelona

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên