Bóng đá thiện nguyện

Cập nhật: 15-01-2020 | 09:44:21

Một mùa xuân nữa lại sắp đến, các em nhỏ nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại xã Minh Hòa (huyện Dầu Tiếng) sẽ cảm thấy ấm áp hơn khi nhận được những phần quà từ CLB Hướng Dương và Amy FC trước thềm Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Đây là hoạt động thiện nguyện đã được duy trì trong vài năm qua và đang mang lại hiệu quả tích cực cho xã hội.


CLB Hướng Dương và Amy FC trao quà tại xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng

Xuất phát từ tấm lòng muốn sẻ chia với những trẻ em nghèo còn khó khăn ở xã Minh Hòa thuộc lòng hồ Dầu Tiếng, hai đội bóng CLB Hướng Dương và Amy FC đã tổ chức trận đấu gây quỹ từ thiện, quyên góp tiền mua quà và trao tiền mặt cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn nơi đây. Kết thúc trận đấu giao hữu giữa hai đội vào ngày 4-1 vừa qua, tổng số tiền mà cầu thủ, các nhà hảo tâm quyên góp được là 60 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này đã được những người phụ trách mua quà và trao tiền mặt cho 100 em học sinh nghèo nơi đây. Niềm vui và sự háo hức thể hiện rõ trên khuôn mặt của từng em nhỏ ở xã Minh Hòa khi trước thềm năm mới được nhận những phần quà ý nghĩa. Cảm ơn, cảm ơn và chỉ biết cảm ơn là hai từ chúng tôi nhận được nhiều nhất khi tập thể CLB Hướng Dương và Amy FC về đây san sẻ yêu thương với những mảnh đời vẫn còn nhiều gian khó trong cuộc sống.

Cảm động trước tấm lòng của hai CLB thiện nguyện này, bà Nguyễn Thị Thùy Trang, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Dầu Tiếng, cho biết: “Thay mặt cho các em nhỏ ở đây, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến CLB Hướng Dương và Amy FC. Những phần quà này không chỉ có ý nghĩa về mặt vật chất mà còn giúp những em nhỏ còn khó khăn này có một mùa xuân thật nhiều niềm vui và ý nghĩa. Trước Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, chúng tôi cũng sẽ có nhiều hoạt động khác nữa để chăm lo đời sống cho những mảnh đời còn nhiều khó khăn trong cuộc sống”.

Được biết, đây không phải là lần đầu các thành viên của CLB Hướng Dương tổ chức và duy trì những chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa như thế này. Trước đó, năm 2018, CLB cũng đã phối hợp với CLB Runam Star tổ chức trận đấu từ thiện quyên góp được 10 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này đã được dùng để góp phần xây 2 ngôi nhà tình thương cho 2 hộ dân nghèo ở xã An Thái, huyện Phú Giáo. Đây là những hoạt động thường xuyên của CLB Hướng Dương nhằm hướng đến việc chia sẻ khó khăn với những mảnh đời chưa được may mắn trong cuộc sống. Không chỉ nhắm đến việc làm thiện nguyện trên địa bàn tỉnh, CLB Hướng Dương còn kết nối với nhiều hội nhóm thiện nguyện khác để đi làm từ thiện ở nhiều tỉnh lân cận như Đồng Nai, Long An hay Bến Tre. Ngoài ra, những dịp lễ như ngày 1-6 hay Tết Trung thu hàng năm, CLB cũng tiến hành tặng bánh kẹo và nhiều phần quà cho các em nhỏ nghèo trên địa bàn toàn tỉnh.

Là những người con xa quê miền Trung ở các tỉnh như Quảng Ngãi, Bình Định, Quảng Bình, Huế, Quảng Trị… hiện đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương. Những thành viên của CLB Hướng Dương luôn muốn sẻ chia, cộng đồng trách nhiệm, nghĩa vụ với xã hội. Họ mong muốn mỗi dịp tết đến, xuân về những trẻ em nghèo và các hộ dân còn khó khăn sẽ có được một mùa xuân mới nhiều niềm vui và ấm áp. Đây là hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa, giàu tính nhân văn, cần được nhân rộng trên địa bàn tỉnh. San sẻ yêu thương với cộng đồng là thông điệp mà các thành viên CLB Hướng Dương hướng tới khi thành lập nên nhóm thiện nguyện này.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên