Bóng đá vẫn là vua

Cập nhật: 12-06-2014 | 00:00:00

  Công tác chuẩn bị sẵn sàng

 (1g15, 13-6) Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đã sẵn sàng khai cuộc.

Tưng bừng lễ hội

Những làn sóng phản đối, những cuộc đình công, những công trình vẫn còn dang dở cùng hàng tá những rắc rối khác cuối cùng cũng không thể cản bước World Cup khởi tranh. Theo thông tin mới nhất, công đoàn các nhân viên tàu điện ngầm tại thành phố Sao Paulo, nơi diễn ra Lễ khai mạc đã đạt được thỏa thuận với chính quyền để khép lại cuộc đình công kéo dài 2 ngày qua.

Trước đó cuộc đình công này đã đe dọa nặng nề tới công tác tổ chức cho Lễ khai mạc bởi tàu điện ngầm là một trong những phương thức di chuyển chính ở Sao Paulo.

Tình yêu với trái bóng tròn của người dân Brazil đã trở thành động lực để họ gạt bỏ mọi vấn đề sang một bên nhằm tạo điều kiện hết sức cho ngày hội “Carnaval bóng đá” bắt đầu. Trong niềm hân hoan tột độ, Tổng thống Brazil Dilma Rousseff phát đi thông điệp: “Thay mặt người dân Brazil, tôi xin chúc mừng các cổ động viên bóng đá và tất cả các du khách thăm đến Brazil. Các đội bóng đã sẵn sàng. World Cup sắp khai mạc, mọi khúc mắc sẽ được gác sang một bên trong vòng 1 tháng tới”.

Theo lịch trình, Lễ khai mạc World Cup 2014 sẽ diễn ra trên sân Arena Corinthians thuộc thành phố Sao Paulo từ 1g15 đến 1g45 ngày 13-6 (giờ Việt Nam). Rất nhiều chính khách cùng các nhân vật tiếng tăm sẽ xuất hiện trong ngày hội sau khi Tổng thống Brazil Rousseff gửi lời mời tới một số người đồng nhiệm ở các quốc gia có đội tuyển tham dự World Cup.

Với chi phí lên tới 90 triệu USD, con số gấp đôi lễ khai mạc Olympic mùa Hè 2012 của nước Anh cùng sự tham gia của 600 nghệ sỹ, vũ công, ca sỹ dự kiến sẽ có khoảng 1 tỷ khán giả theo dõi Lễ khai mạc qua truyền hình. Lễ khai mạc sẽ khép lại bằng ca khúc chính thức World Cup 2014 “We are one” (Chúng ta là một) được trình diễn bởi bộ ba Jennifer Lopez - Pitbull - Claudia Leitte cùng dàn trống Olodum nổi tiếng của Brazil, đây cũng được cho là tiết mục đỉnh của cả chương trình khai mạc.

Cuộc chơi khó lường

Theo chuyên gia bình luận Rog của ESPN, có 2 nguyên tắc quan trọng ở World Cup: Thứ nhất - Các khán giả không nên quá tin vào kết quả những trận đấu giao hữu chuẩn bị trước giải và thứ hai – Chỉ có những kẻ ngốc mới dự đoán nhà vô địch. Rog có vẻ hơi quá lời bởi chuyện dự đoán ai cũng có quyền nhưng ý kiến này không phải không có lý. World Cup là bóng đá và trong bóng đá bất kể điều gì cũng có thể xảy ra.

  Cúp Vàng về tay ai?

4 năm trước tại Nam Phi, một Tây Ban Nha hùng mạnh đã lên ngôi trong sự thán phục của tất cả, nhưng 4 năm trước nữa ở Đức đã chứng kiến một Italia khốn đốn vì khủng hoảng đã đăng quang trong nước mắt và nụ cười. Niềm kiêu hãnh và bản năng của các ông lớn vẫn luôn tồn tại và ở World Cup luôn tồn tại một chân lý – không phải bao giờ kẻ mạnh nhất cũng là kẻ chiến thắng cuối cùng. Tây Ban Nha, Đức, Italia, Argentina, Brazil… đang được gọi tên như những ứng cử viên sáng giá nhưng nếu một ai đó sớm phải rời cuộc chơi cũng không phải chuyện lạ.

Bóng đá được gọi là môn thể thao vua chính nhờ sức hấp dẫn như thế. Ở World Cup trong cuộc chiến mang tính quốc gia, dân tộc với niềm tự tôn của ngày hội 4 năm mới diễn ra một lần, những sắc màu lại càng trở nên đa dạng. Bạn có thể thấy Messi hay Ronaldo làm vua ở CLB nhưng tại World Cup, họ vẫn “chưa là gì”. Đó là lý do vì sao ngày hội lớn lại được chờ đợi đến như thế. Và đêm nay, World Cup sẽ bắt đầu…

Theo Bóng đá 24h

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên