Bóng đá Việt Nam bén duyên cùng GĐKT người Nhật Bản

Cập nhật: 23-05-2020 | 09:15:27

Mới đây, danh tính của vị tân GĐKT của bóng đá Việt Nam đã chính thức lộ diện. Theo đó, chuyên gia người Nhật Bản ông Yusuke Adachi sẽ ngồi vào chiếc ghế mà người tiền nhiệm là Jurgen Gede sẽ rời đi vào tháng 6 tới đây.

Theo thông tin mà chúng tôi có được, ông Yusuke Adachi bén duyên với công tác đào tạo trẻ từ rất sớm. Năm 27 tuổi, chuyên gia người Nhật Bản bắt đầu dẫn dắt một đội bóng trường học. Sau đó, ông chuyển sang công tác tại nhiều đội bóng trẻ khác nhau trước khi làm việc tại trung tâm tập luyện quốc gia của Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản. Chuyên gia Yusuke Adachi từng là giảng viên Elite của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), giảng dạy tại khóa đào tạo HLV bóng đá chuyên nghiệp do AFC tổ chức tại Việt Nam năm 2017. Thời điểm đó, ông đang phụ trách đào tạo trẻ tại Liên đoàn Bóng đá Hong Kong (Trung Quốc).

Quan điểm của ông khi ấy là xây dựng những lứa cầu thủ biết cách chơi thứ bóng đá tấn công đẹp mắt. Trong sự nghiệp cầm sa bàn của mình, vị chiến lược gia 58 tuổi từng dẫn dắt Yokohama FC, đội bóng cũ của tiền vệ Tuấn Anh (trong giai đoạn 2005-2006) nhưng không thực sự thành công. Năm 2015, ông từng xuất hiện trên truyền hình với tư cách là bình luận viên bóng đá.

Theo chia sẻ của một vị lãnh đạo trong VFF, chuyên gia Yusuke Adachi đáp ứng các yêu cầu về định hướng, xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng các đội tuyển trẻ; tham gia vào công tác hỗ trợ nâng cao chất lượng đào tạo bóng đá trẻ của các câu lạc bộ ở Việt Nam, đặc biệt là công tác đào tạo lực lượng HLV bóng đá trẻ. Hơn nữa, ông Yusuke Adachi vừa có kinh nghiệm trong phát triển bóng đá trẻ, vừa có trình độ giảng viên HLV bóng đá của FIFA hoặc AFC.

Hy vọng ông Yusuke Adachi sẽ giúp cho các đội tuyển bóng đá nước nhà giành được những thành công nhất định như người tiền nhiệm Jurgen Gede đã làm được trong thời gian tại vị.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên