Bỗng dưng mất phanh, Chevrolet Cruze dính thu hồi

Cập nhật: 19-08-2013 | 00:00:00
Gần 300.000 xe Chevrolet Cruze chuẩn bị phải về xưởng do có trục trặc ở hệ thống trợ lực phanh, làm phanh có thể không ăn.

Theo nhật báo Detroit Free Press, General Motors vừa ra thông báo triệu hồi tổng cộng 293.000 chiếc Chevrolet Cruze đời 2011 – 2012 vì lỗi hệ thống trợ lực phanh.  Chevrolet Cruze nhận chiếu thu hồi vì lỗi phanh.

Do bộ chuyển đổi trong bộ trợ lực phanh có cấu tạo không đạt chuẩn nên trong một số trường hợp áp lực dầu trong hệ thống phanh thủy lực không đạt chuẩn dẫn tới hiện tượng xe bị mất phanh hoặc phanh không thật ăn. Khi đó, để dừng được xe, người lái phải dùng nhiều lực hơn hẳn so với bình thường.

Báo cáo thực tế cho thấy đã có 27 vụ va chạm xảy ra do lỗi mất phanh này nhưng rất may không có người bị thương.

Để đảm bảo an toàn cho khách hàng, GM buộc phải ra chiếu triệu hồi xe sản xuất tại nhà máy Lordstown, Ohio trong 2 năm 2011 và 2012. Số xe lỗi thuộc phiên bản sử dụng động cơ 1.4 lít tăng áp 4 xy lanh đi kèm hộp số tự động 6 cấp

GM hiện vẫn chưa đưa ra thời gian chính xác bắt đầu chiến dịch triệu hồi nhưng khách hàng vẫn có thể mang xe tới các đại lý kiểm tra và chờ sửa chữa.

Chevrolet Cruze là một trong những dòng xe bán chạy của GM tại Mỹ và trên thế giới. Tại Việt Nam, dòng xe này cũng từng khá được ưa chuộng. Hiện chưa rõ, xe sản xuất tại Việt Nam có liên quan tới chiến dịch triệu hồi trên hay không.

Theo VTC News

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên