Bowling Bình Dương: Từ không đến có!

Cập nhật: 28-01-2015 | 10:27:31

Từ chỗ là vùng trắng về môn Bowling, nhưng chỉ trong vòng 3 năm trở lại đây, Bình Dương trở thành một trong những địa phương “có tiếng nói” ở giải VĐQG. Điều gì đã giúp Bowling Bình Dương làm nên sức bật?

Ông Nguyễn Phú Yên (thứ tư từ phải qua), Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Dương tặng hoa chúc mừng các thành viên Đội tuyển Bowling
Bình Dương

Ông Nguyễn Phú Yên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Dương cho biết: “Có thể nói Bowling là một trong những môn thể thao có lịch sử phát triển khá đặc biệt của Bình Dương. Thông thường thì các bộ môn thể thao của Bình Dương như bóng đá, võ thuật sẽ được thành lập từ nền tảng phong trào, rồi hình thành nên hệ thống theo tuyến từ cơ sở đến huyện, thị xã, thành phố và cấp tỉnh. Từ đó mới thành lập bộ môn trực thuộc Trung tâm TDTT tỉnh, quản lý các đội tuyển trẻ và đội tuyển tỉnh tham gia thi đấu các giải trong hệ thống thi đấu của quốc gia, quốc tế. Tuy nhiên, do đặc thù nên Bowling Bình Dương là môn thể thao hiếm hoi đi theo quy trình ngược lại. Bởi, môn này đòi hỏi phải có sân bãi tập luyện và thi đấu đúng tiêu chuẩn và nhất là có những yêu cầu khắt khe với người chơi, trong đó không chỉ về trình độ kỹ chiến thuật mà còn là lòng đam mê, điều kiện kinh tế (chỉ đứng sau môn golf) nên rất khó cho các địa phương phát triển thành công môn này”.

Ông Yên cũng chia sẻ thêm: “Bình Dương đang có được đội tuyển Bowling thuộc hàng khá mạnh của cả nước. Tại giải VĐQG năm 2014 tổ chức tại Hải Phòng, đội tuyển Bowling Bình Dương đã xuất sắc giành 4 HCV, trở thành một trong những niềm tự hào của thể thao tỉnh nhà”. Theo tìm hiểu của chúng tôi, đội tuyển Bowling Bình Dương được thành lập trên cơ sở các VĐV như Thành Phố, Đức Anh, Anh Tuấn, Ngọc Yến là những người đam mê về môn thể thao này. Họ tự bỏ tiền để tập luyện và khi đủ sức tham gia thi đấu ở giải VĐQG thì đã chủ động đề nghị thi đấu cho tỉnh với “giao ước” là nếu thành công mới nhận thưởng và Bình Dương sẽ đầu tư phát triển bộ môn.

Như đã biết, kết quả gặt hái được thật ngọt ngào và việc xã hội hóa thành công môn Bowling, đã trở thành hình mẫu mũi nhọn để ngành thể thao tỉnh nhà tiếp tục thực hiện thí điểm đối với các môn thể thao khác vốn rất được ưa thích, phát triển mạnh ở nước ngoài.

Hiện tại, đội tuyển Bowling Bình Dương có 10 VĐV chính thức cùng 2 VĐV dự khuyết. Các VĐV chính thức đều đã được ký hợp đồng dài hạn trong 4 năm với Bình Dương. Với việc Siêu thị Aeon Bình Dương đưa vào hoạt động Trung tâm Bowling thì Bình Dương - trước đây chỉ có người chơi nhưng không có sân, chính thức gia nhập bản đồ Bowling Việt Nam với tư cách hoàn chỉnh.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên