BP ngăn chặn thành công dầu tràn ra biển trên vịnh Mexico

Cập nhật: 16-07-2010 | 00:00:00

 

Một quan chức của BP, ông Kent Wells, cho biết tất cả các van đã được đóng kín nhờ một chiếc nắp đạy mới gắn trên miệng giếng. BP đang thực hiện những vụ thử nghiệm quan trọng về áp suất trên giếng dầu trong nhiều tiếng đồng hồ nữa để xem toàn bộ hệ thống có được hoàn thiện để dầu không bị rò rỉ nữa hay không.

 Ảnh chụp từ video do BP cung cấp cho thấy dầu đã ngưng chảy.

Vụ thử nghiệm liên quan đến việc đóng các van trên nắp đậy nhằm kiểm tra xem liệu nó có thể chịu nổi áp suất từ giếng dầu và ngăn chặn hữu hiệu không cho dầu phun ra - mà theo ước tính ở mức khoảng 60.000 thùng dầu thô mỗi ngày.

 

Một quan chức khác của BP, ông Doug Suttles, nói rằng khả năng công ty chặn được dầu phun là rất tốt, nhưng chưa phải lúc để “ăn mừng”.

 

Tổng thống Mỹ Barack Obama nói tin tức về việc BP đã ngăn được dầu phun là một “dấu hiệu tích cực,” nhưng ông vẫn thận trọng lưu ý rằng qui trình vẫn còn đang trong giai đoạn thử nghiệm.

 

Nỗ lực mới nhất này là một hành động hết sức quan trọng nhằm chặn vụ dầu phun tệ hại nhất trong lịch sử nước Mỹ. BP sẽ còn phải đưa ra những hành động khác nữa để hoàn toàn bịt chặt giếng dầu, dưới hình thức các giếng phụ, và 1 trong các giếng này sẽ được hoàn tất trong vài tuần lễ nữa.

 

Dầu bắt đầu đầu phun từ đáy biển sau khi giàn khoan Deepwater Horizon do Công ty BP thuê đã bị nổ ngày 20-4 làm 11 người thiệt mạng. Tai họa này đã gây ô nhiễm cho một diện tích rộng lớn trong vịnh Mexico, giết hại chim muông, các hải sinh vật và tàn phá ngành ngư nghiệp và du lịch trong khu vục này.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên