Brazil - Giấc mơ 6 lần vô địch

Cập nhật: 22-05-2014 | 00:00:00

Ngoài vua bóng đá Pele, Brazil còn sản sinh ra nhiều bậc thầy kỹ thuật ở thế hệ vàng Socrates, Falcao, Zico… rồi Romario, Ronaldinho, Rivaldo... hay chàng trai “răng thỏ” Ronaldo đã đem về 5 chiếc cúp vô địch thế giới, sở hữu vĩnh viễn Cúp nữ thần vàng sau 3 lần vô địch vào những năm 1958, 1962 và 1970 mà chưa đội bóng nào làm được.

Giờ đây, lần thứ 2 đứng ra đăng cai VCK World Cup, tuyển Brazil vẫn được đánh giá rất cao với lực lượng gồm những ngoại binh thi đấu tại các “đại gia” của bóng đá châu Âu như Ramires, Oscar… (Chelsea), Neymar, Dani Alves (Barcelona), Fernandinho (Man City)… cùng 4 cầu thủ chơi trong nước là Jefferson, Fred, Jo và Victor. Dưới bàn tay của HLV lão luyện Felipe Scolari -người từng đưa Brazil đoạt chức vô địch World Cup lần thứ 5 tại Nhật Bản - Hàn Quốc 2002, đội chủ nhà sẽ không thể hiện lối chơi đẹp mắt mà thay vào đó là sự thực dụng, toan tính mà hầu hết các chàng trai Brazil rất đỗi quen thuộc tại châu Âu. Brazil đã trẻ hóa lực lượng có độ tuổi trung bình từ 22 đến 30 tuổi, ngoại trừ thủ thành Cesar (34 tuổi). Neymar vẫn là niềm hy vọng số 1 của Brazil. Giải bóng đá Confederation Cup 2013 như là cuộc tổng diễn tập với chức vô địch thuộc về đội chủ nhà càng minh chứng cho sức mạnh tiềm tàng của Brazil.

Dù nền kinh tế nước nhà lâm vào cơn khủng hoảng, nhưng Brazil sẽ làm tất cả để xua tan mọi nghi ngờ về công tác chuẩn bị cho World Cup lần này. Được xếp ở bảng A cùng những đối thủ tầm trung bình như Croatia, Cameroon và Mexico, đội bóng vàng xanh có nhiều cơ hội tiến sâu vào vòng sau. Được chơi ở trận chung kết vẫn là giấc mơ mà Brazil luôn khao khát bởi 12 năm kể từ lần World Cup 2002, nhiều thế hệ tiếp nối của Brazil đã không làm được. Hy vọng với lợi thế sân nhà, Brazil sẽ hướng tới danh hiệu vô địch lần thứ 6 trong lịch sử và san bằng cách biệt 10 lần vô địch mà Nam Mỹ đành chịu lép trước lục địa già châu Âu.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên