Bữa tiệc Giáng sinh giá 4 tỷ đồng

Cập nhật: 10-12-2012 | 00:00:00

Đó là bữa tiệc Giáng sinh đắt nhất thế giới dành cho 4 người do một đầu bếp nổi tiếng nước Anh thiết kế.

 Đầu bếp tài năng Ben Spalding 

Telegraph đưa tin thực đơn của bữa tiệc tối xa xỉ này là do đầu bếp Ben Spalding, đến từ London, nghĩ ra. Ben từng làm việc tại một số nhà hàng nổi tiếng như The Fat Duck ở Bray và Per Se ở New York. Với tổng chi phí 125.000 bảng Anh, tính ra chi phí tính trên đầu người sẽ là 31.250 bảng (tương đương 1 tỷ đồng).

Để làm nên bữa ăn này, đầu bếp Ben Spalding đã sử dụng dưa hấu Yubari Vua của Nhật Bản giá 2.500 bảng, dưa hấu Densuke trị giá 2.600 bảng, dấm thơm 150 năm tuổi có giá 1.030 bảng, nấm trắng Alba trị giá 3.500 bảng và một chiếc lá làm bằng vàng giá 6.000 bảng.

Và tất nhiên để bữa ăn được ngon miệng và thêm phần hoàn hảo, đồ uống đi kèm là một phần không thể thiếu. Một chai sâm panh Piper Heidsieck từ năm 1907 có giá 37.000 bảng Anh sẽ được rót vào chiếc ly có đính kim cương, ngoài ra thực khách còn có thể nhâm nhi vodka Diva, loại vodka này được đổ từ một chai chứa nhiều hạt pha lê Swarovski đắt giá.

Tâm điểm của bữa ăn sẽ là gà tây Giáng sinh truyền thống, được phục vụ cùng với gà tây Đoine, phi lê thịt bò Wagyu và tim. Gà sẽ được bọc trong lá vàng và rắc quả hồ trăn Akbari lên trên. Bữa tối Giáng sinh 125.000 bảng được kết thúc bằng món tráng miệng với quất Kopi Luwak, hạt cà phê và dưa hấu Densuke.

Bữa tối sẽ được chính đầu bếp Ben Spalding và các phụ bếp của anh phục vụ tại nhà riêng của khách hàng. Đây là dịch vụ của một trang chuyên cung cấp dịch vụ cho các sự kiện đặc biệt trên khắp thế giới. Spalding cho biết 80% giá trị của bữa ăn sẽ được gửi đến Tổ chức nghiên cứu Ung thư của nước Anh nhằm mục đích từ thiện.

Theo Ngoisao.net

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên