Bức hình đen trắng

Cập nhật: 09-10-2013 | 00:00:00

Nhìn đôi bàn tay bố run run mân mê quyển album, lòng con chợt dâng lên những cảm xúc khó tả. Bao giờ cũng vậy, cuốn album dày cộm, bố chỉ dừng lại lâu nhất ở một trang, nơi có tấm hình đen trắng cũ kỹ, lạc lõng giữa những bức hình đa sắc với công nghệ photoshop, ảnh màu.

Nơi ấy có bức hình người con gái mái tóc dài đen nhánh, nụ cười thật hiền với chiếc răng khểnh duyên dáng...

Bố vẫn ngồi đó lặng im, vuốt ve tấm hình thẳng thớm, có gì ngân ngấn trên khóe mắt, rồi bố hướng về bức di ảnh trên bàn thờ. Mẹ của con thật đẹp đúng không bố? Không trang điểm, phấn son, mẹ vẫn rạng ngời trong khuôn hình trắng đen, một nét đẹp mộc mạc từng làm say lòng người lính từ chiến trận trở về.

 Hai màu trắng đen, màu của quá khứ, của những năm tháng tuổi xuân. Đó là sắc màu của nhớ mong, khắc khoải ngóng chờ ngày đoàn tụ. Cứ lấy hình ra ngắm nhìn đôi chút, rồi lại cất đi, đó là cách bố vượt qua thời gian, vượt qua những tháng ngày xa cách để trở về cùng mẹ.

Con từng đề nghị bố chỉnh màu, phóng to bức hình ấy, nhưng bố không đồng ý rồi… lặng im, không giải thích. Nhưng khi nhìn đôi bàn tay vuốt nhẹ tấm hình mẹ, nhìn giọt nước mắt khẽ rơi làm ướt bức hình đã cũ, con chợt nhận ra có nhiều thứ còn quan trọng hơn.

Hôm nay, bố tiếp tục xem lại cuốn album, hẳn bố đang nóng lòng lật mở đến một trang quen thuộc, nơi có bức hình lưu giữ người phụ nữ của đời bố.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên