Bức tranh 50 triệu USD của Van Gogh lại bị mất cắp

Cập nhật: 23-08-2010 | 00:00:00

Bộ trưởng Văn hóa Ai Cập Farouq Hosni cho biết, bức tranh quý Poppy Flowres (Hoa anh túc, ảnh) của danh họa người Hà Lan Vincent Van Gogh được định giá 50 triệu USD đã “không cánh mà bay” vào hôm 21-8 vừa qua. Bức tranh này được sáng tác vào năm 1887 và được lưu trữ tại Bảo tàng Mahmoud Khalil, ở thủ đô Cairo của Ai Cập.

 

Khá bất ngờ là hệ thống theo dõi và cảnh báo tại viện bảo tàng lưu trữ tranh lớn nhất thế giới đã không hoạt động trong thời gian dài và không ai biết chính xác sự cố này xảy ra khi nào. Một nhân viên an ninh tại bảo tàng đã nói với AFP. Anh này còn nói rằng họ đang có kế hoạch lắp đặt thiết bị dự phòng nhưng chưa kịp triển khai thì vụ mất cắp xảy ra.

 

Sau khi vụ mất cắp xảy ra, người phát ngôn Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết cảnh sát nước này đã bắt được 2 nghi phạm người Italia tại sân bay quốc tế Cairo. Tuy nhiên, bộ này đã rút lại lời cáo buộc 2 đối tượng trên. Hiện vẫn chưa có thông tin về nguyên nhân và tình trạng của công dân Italia bị bắt trên.

 

Theo AFP, năm 1977, bức tranh quý này đã bị đánh cắp và được trả lại 10 năm sau đó. Chi tiết vụ việc vẫn còn bí ẩn đối với công chúng. Nhiều người cho rằng bức tranh được trả lại lúc ấy là bức tranh đã bị sao chép. 

 

 Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên