Bún chả cá rau cần gợi nhớ hương quê

Cập nhật: 21-04-2010 | 00:00:00

Món ngon bình dân dịu mát này rất hợp tiết trời đầu hè… Vị rau cần, chả cá rán thơm phức quyện hương tía tô, hành, thì là như cùng tôn nhau lên, quyến rũ người ăn…

Nguyên liệu:

Cá quả (có thể thay cá quả bằng cá trắm hoặc cá rô-phi to)

Sườn lợn non

Rau cần ta

Cà chua, me, hành, thì là, tía tô

Gia vị, bột nêm, nước mắm ngon, hạt tiêu, ớt tươi, dầu ăn

Cách làm:

Cá lọc lấy xương, đầu và đuôi bỏ riêng. Thịt cá lọc bỏ da, cho vào cối giã nhuyễn. Xương, đầu và đuôi cá cho vào nồi nước, đun kĩ lọc lấy nước ngọt để dùng.

Sườn non rửa sạch, đun sôi bỏ nước đầu, rửa sạch lại bằng nước lạnh. Đặt tiếp nồi lên bếp, cho sườn vào, nêm nếm gia vị, đun tới lúc sôi thì đổ chung nước cá đã lọc bỏ xương vào.

Me quả cạo vỏ, cà chua bổ miếng cau, thả vào nồi nước dùng. Nước dùng sau khi sôi lại, vặn nhỏ lửa liu riu, cứ để vậy tới khi ăn.

Thịt cá sau khi giã nhuyễn, nêm nếm gia vị, chút nước mắm ngon, chút dầu ăn, thì là và hành xanh thái nhỏ, hành củ đập dập, hạt tiêu xay, ớt băm.

Dùng thìa quết kỹ cho chả cá được dai và ngấm gia vị.

Cá sau khi quết kỹ, vo viên tròn vừa ăn. Rán ngập dầu cho chín vàng.

Vớt chả cá để riêng ra đĩa. Trước khi ăn khoảng 10 phút thì thả chả cá vào nồi nước dùng.

Bún chần nước sôi.

Rau cần bỏ lá già, cắt khúc, chần tái bằng nước dùng cho cần đậm đà.

Dầm me, bỏ bã.

Sắp bún ra bát tô to, bày cần lên trên, múc chả cá và sườn non, cà chua cùng nước dùng chan nóng. Rắc hành, thì là, tía tô thái nhỏ và hạt tiêu.

(THEO PHAIDEP.INFO)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên