Bún thịt nướng, tuy quen mà lạ

Cập nhật: 28-07-2012 | 00:00:00

Bún thịt nướng được xem là một trong những món ăn hấp dẫn và đặc trưng nhất của người miền Nam. Và với một chút biến tấu, tiệm bún thịt nướng tại tổ 57, khu 5, đại lộ Bình Dương, TP.TDM lại tạo ra một hương vị độc đáo làm xao xuyến lòng người. 

Nếu nói đến món bún thịt nướng, chúng ta sẽ có vô vàn trải nghiệm và các địa chỉ quán quen thuộc. Nhưng chỉ đơn giản là những thành phần như bún tươi, rau sống các loại, thịt nướng... ăn kèm với nước mắm mà món bún thịt nướng ở đây lại mang một hương vị đậm đà, beo béo, hài hòa khó cưỡng lại.

Bún thịt nướng của quán này hấp dẫn thực khách bởi những xâu thịt nướng vàng ươm, thơm ngon và giòn tan với chút mỡ. Với sự tinh tế, người đầu bếp đã khéo léo tạo nên điểm nhấn cho tô bún của mình thêm phần hấp dẫn và lạ miệng. Cũng là những miếng thịt nách tươi ngon sau khi mua về từ chợ được rửa sạch, cắt miếng vừa ăn và đem đi ướp với tỏi, nước màu, nước mắm, tiêu, đường, bột ngọt trong vài phút cho thịt thấm. Nhưng khi nướng, người đầu bếp lại kẹp thêm miếng mỡ nhỏ bên trong miếng thịt trước khi ghim vào que nướng. Nên khi ăn, ngoài vị ngọt của thịt, bạn sẽ cảm nhận được vị béo và chút giòn giòn của mỡ, tạo nên một khẩu vị là lạ mà lại rất ngon.

Ăn bún thịt nướng thì nước chấm cũng đóng vai trò rất quan trọng, vì nếu tất cả đều đã được chuẩn bị hoàn hảo mà nước chấm không ngon cũng sẽ làm món này trở nên mất ngon. Nước chấm thường dùng ở đây là nước chấm chua ngọt. Và tùy theo từng vùng mà nước chấm được pha chế khác nhau. Với miền Nam nước chấm thường được pha với vị chua ngọt đậm đà và thêm chút cay nồng của ớt.

Ngoài bún thịt nướng, quán còn có những món ăn khác như bánh ướt, bún riêu cua, cơm sườn và phục vụ cả cơm trưa. Mời bạn đến và thưởng thức.

LY LY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên