Bundesliga, Bayern Munich - Fortuna Dusseldorf: Sức mạnh của “hùm xám”

Cập nhật: 30-05-2020 | 09:54:27

Chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Dortmund ở trận đấu sớm vòng 28 giúp Bayern Munich (Bayern) kéo dài mạch bất bại lên con số 14 (thắng 13, hòa 1). Vào lúc 23 giờ 30 phút ngày 30-5, “hùm xám” xứ Bavaria quay về chảo lửa Allianz Arena để tiếp Fortuna Dusseldorf (Dusseldorf) ở vòng 29 Bundesliga.

Kimmich (phải) sẽ thể hiện duyên ghi bàn mỗi khi gặp Dusseldorf

Dortmund luôn là kình địch đáng gờm có thể cạnh tranh “Đĩa bạc” vô địch với Bayern. Mùa này, thầy trò Flick gặp muôn vàn khó khăn trong giai đoạn khởi động mùa giải và phải nỗ lực hết sức mới giành lại ngôi đầu từ tay Dortmund hay Leipzig. Đánh bại Dortmund ở 2 lượt trận với tổng tỉ số 5-0 (thắng 4-0, thắng 1-0) là những thành quả đáng khen của Bayern. Lúc này, “hùm xám” xứ Bavaria ung dung trên ngôi đầu và bỏ xa đội nhì bảng Dortmund 7 điểm. Bàn thắng duy nhất của trận lượt về gặp Dortmund được thực hiện bằng một “siêu phẩm” của tiền vệ Kimmich. Tan trận, HLV Flick bày tỏ: “Tôi rất vui sướng về màn trình diễn của đội bóng. Các cầu thủ đã chơi tập trung, không ngại va chạm”. Riêng Kimmich cũng không giấu được niềm vui: “Đó là bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp của tôi. 3 điểm trong trận đầu này là quan trọng như thế nào và bây giờ chúng tôi đang dẫn đầu bảng”.

Chỉ còn 6 vòng đấu nữa, Bundesliga sẽ chính thức hạ màn. Bayern cần 4 chiến thắng trong 6 trận còn lại là bảo vệ thành công chức vô địch. Vì lẽ đó, giành thêm 3 điểm trước Dusseldorf là mục tiêu của toàn đội. Đấu pháp 4-2-3-1 sẽ được áp dụng với Lewandowski vẫn là tay săn bàn lạnh lùng trên hàng công Bayern. Một hàng thủ được che chắn bởi cặp trung vệ Boateng - Alaba cộng với thủ thành kỳ cựu Neuer, giúp những Muller, Gnabry, Goretzka, Coman, Kimmich mặc sức tràn lên tấn công. Chiến thắng đang nằm trong tầm tay Bayern.

Trong khi đó, Dusseldorf vừa lên dây cót tinh thần khi vượt qua đội khách Schalke 04 với tỉ số 2-1. Trước đó, họ duy trì mạch 5 trận bất bại (thắng 1, hòa 4) tại Bundesliga. Bốn trận hòa đáng tiếc khiến Dusseldorf rơi vào tốp cầm đèn đỏ ở vị trí thứ 16/18 đội. Tất cả những trận còn lại của thầy trò Rosler đều được xem là chung kết. Lượt đi, họ thất thủ 0-4 trước Bayern và Kimmich đã ghi 1 bàn. Trong 5 chuyến hành quân gặp Bayern gần đây tại Bundesliga, Dusseldorf chưa 1 lần tận hưởng hương vị chiến thắng (hòa 2, thua 3). Trong thế chân tường, đội khách sẽ nỗ lực đến cùng dù có trắng tay đi nữa.

VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên