Bundesliga, Bayern Munich - Frankfurt: Khắc tinh của “Hùm xám”

Cập nhật: 23-05-2020 | 09:15:27

 Bundesliga đang bước vào giai đon v đích vi khong cách 5 đi tp đu vn chưa có cách bit đáng k. Vào lúc 23 gi 30 phút ngày 23-5, Bayern Munich (Bayern) sẽ tiếp Frankfurt trên thánh đa Allianz Arena vi quyết tâm giành trn 3 đim đ gia tăng khong cách vi các đi th phía sau.

 Tại vòng 26 diễn ra vào cuối tuần qua, Bayern hành quân đến sân của chủ nhà Union Berlin và chịu nhiều sức ép khi trước đó, Dortmund đánh bại Schalke 04 với tỷ số đậm 4-0. Chỉ có chiến thắng, “Hùm xám” xứ Bavaria mới giữ được cách biệt 4 điểm so với Dortmund. Vậy mà, Union Berlin đã chơi áp đảo và hoàn toàn làm chủ thế trận. HLV Flick khôn ngoan lùi về phòng ngự phản công để đánh úp đối phương. Phút thứ 40, Lewandowski thực hiện chính xác quả penalty để rồi 40 phút sau, hậu vệ phải Pavard ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Bayern.

 

Lewandowski (trái) sẽ nỗ lực săn tìm bàn thắng cho Bayern

Hiện “Hùm xám” vẫn ngự trị trên ngôi đầu với 58 điểm. Phía sau, lần lượt Dortmund (54 điểm), M’gladbach (52 điểm), Leipzig (51 điểm) và Leverkusen (50 điểm) xếp ở vị trí thứ 2, 3, 4 và 5. Chưa mùa nào mà thầy trò Flick bị đuổi bám sát sao đến vậy. Phong độ ổn định của các trụ cột như Lewandowski, Muller hay cặp trung vệ Boateng, Alaba kết hợp với thủ thành kỳ cựu Neuer tạo nên hàng công mạnh mẽ và thủ kiên cố. Với 26 pha lập công, Lewandowski chính là vũ khí lợi hại trên hàng công Bayern. Những lần dâng cao của hậu vệ Pavard giúp các pha đánh biên của “Hùm xám” hết sức nguy hiểm.

Trong khi đó, Frankfurt đã rơi xuống vị trí thứ 13 sau thất bại 1-3 trước đội khách M’gladbach ở ngày Bundesliga khởi động lại. Thế trận của HLV Hutter sụp đổ khi lần lượt Plea, Thuram, Bensebaini sớm ghi bàn. Nỗ lực của A.Silva ở phút 80 chỉ mang về bàn danh dự cho Frankfurt. Như vậy, sơ đồ 4-5-1 nên chuyển sang 4-2-3-1 cân bằng hơn giữa công và thủ khi đối mặt với Bayern. Mùa này trên sân nhà, họ thi đấu với thành tích bết bát (thắng 2, hòa 1, thua 9). Tuy nhiên, Frankfurt chính là khắc tinh khi bất ngờ đánh bại Bayern 5-1 ở lượt đi. Thế nhưng, kịch bản khó lặp lại bởi “Hùm xám” đều giành chiến thắng trong 5 lần gần đây khi tiếp Frankfurt trên sân nhà.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên